โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกอาการธาตุไฟแตก หลังออกมาแซะ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือเครางามของ ลิเวอร์พูล เป็นตัวการที่ทำให้ “ผีแดง” ชวดได้ลูกจุดโทษตลอดการลงสนาม 2 นัดที่ผ่านมา

โซลชา โกรธควันออกหูหลังผู้ตัดสิน มาร์ติน แอตกินสัน ปฏิเสธที่จะให้จุดโทษกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมบุกเชือด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สุดสัปดาห์ก่อน ทั้งที่ คริสเตียโน โรนัลโด ถูกทำฟาวล์จะจะ อย่างน้อย 2 ครั้ง

จากนั้นในเกมแพ้ “ขุนค้อน” ตกรอบ คาราบาว คัพ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา น้าลูกอม ก็ต้องมาหงุดหงิดกับลีลาเป่านกหวีดของ จอน มอสส์ ที่ปฏิเสธจะให้จุดโทษกับ เรด เดวิลส์ อีกครั้ง ทั้งที่ เจสซี ลินการ์ด โดน มาร์ก โนเบิล ดึงเสื้อจนเสียหลักแท้ ๆ

กระทั่งล่าสุด โซลชา จึงออกมาแขวะ คลอปป์ ว่า เป็นตัวการที่ทำให้ผู้ตัดสินไม่กล้าให้จุดโทษกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังเคยออกมาบ่นเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมาว่า ในเวลาเพียง 2 ปีครึ่ง อสูรแดง ได้ลูกจุดโทษมากกว่าที่ “หงส์แดง” ได้ในช่วง 5 ปีครึ่งเสียอีก

“เราแค่หวังว่าเราจะได้สิ่งที่ควรได้ เราน่าจะได้ 3 จุดโทษใน 2 เกมหลังสุด มีผู้จัดการทีมบางคนกังวลเรื่องลูกจุดโทษที่เราได้เมื่อปีก่อน และหลังจากนั้นก็ดูเหมือนว่า ผู้ตัดสินจะให้จุดโทษเรายากขึ้น”

“ผมมองเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนนับจากนั้นเป็นต้นมา คุณต้องปล่อยให้มันเป็นหน้าที่ของผู้ตัดสิน และหวังว่าพวกเขาจะตัดสินได้อย่างถูกต้องในเร็ววันนี้” โซลชา กล่าวอย่างมีอารมณ์.

ภาพ AP