เมื่อวันที่ 18 ม.ค. จากเหตุโศกนาฏกรรมโรงงานพลุระเบิดในพื้นที่หมู่ 3 ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (17 ม.ค.) คร่าชีวิตคนไปถึง 22 ศพ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้มีการสรุปรายชื่อไปแล้วนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ตรวจ DNA และสอบปากคำญาติผู้เสียหาย ซึ่งในส่วนของ พฐ. กำลังตรวจที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของการระเบิดครั้งนี้ และหลายหน่วยงานทั้งตำรวจ, พม., ปภ., ยุติธรรมจังหวัด ได้ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบรายชื่อผู้ที่เข้าทำงานในวันที่เกิดเหตุ พบว่ามีถึง 23 คน แต่เมื่อตรวจศพในที่เกิดเหตุมีเพียง 22 ศพ เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปดูที่บ้าน สอบถามญาติเพื่อหาคนงานผู้รอดชีวิต ก็พบว่ามีเพียง 1 เดียวคือ นางน้ำฝน เกิดนอก

นางน้ำฝน กล่าวว่า “คนงานที่ทำงานในโรงงานพลุส่วนใหญ่เป็นเครือญาติกัน แต่ละวันจะมีคนมาทำงาน บางวันก็ 10 คน บางวันก็ 20 คน แล้วแต่จำนวนที่จะผลิตมากน้อย วันเกิดเหตุตนคาดว่ามีประมาณ 20-25 คน เริ่มทำงานประมาณ 07.00 น. ที่ตนเองรอดตายเนื่องจากเวลาประมาณ 15.00 น. ลูกชายได้โทรฯ มาขอเงิน ตนให้เดินทางมาเอาเงินที่โรงงานซึ่งห่างกันประมาณ 2.3 กิโลเมตร แต่ลูกชายไม่ยอมมา จะให้ตนนำเงินไปให้ที่บ้าน ตนจึงเดินทางออกไปจากโรงงานเวลาประมาณ 15.00 น. เศษ เมื่อไปถึงบ้านสักพัก ได้ยินเสียงพลุดังเป็นระยะ ดังสนั่นหวั่นไหว เชื่อว่าโรงงานพลุระเบิดแน่ แล้วก็เป็นจริง ตอนนั้นตกใจมาก รู้สึกเป็นห่วงเพื่อนๆ ที่ทำงานในนั้น ไม่นึกว่าจะเสียชีวิตทั้งหมด ส่วนตนรอดตายเพราะลูกแท้ๆ”