จากกรณี ด.ช.วัย 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 ถูกเพื่อนวัย 13 ปี อยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนเดียวกัน เตะก้านคอเสียชีวิต เนื่องจากโกรธที่ผู้ตายไปขโมยมีดพกในห้องนอนของผู้ก่อเหตุ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 25 ก.ย. พ่อเลี้ยงผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนได้นำลูกเลี้ยงมารายงานตัวหลังเกิดเหตุ โดยลูกเลี้ยงได้มาแจ้งตนเวลาประมาณ 14.00 น. ได้พยายามช่วยเหลือเต็มที่ ทั้งนำยาดมให้ดมโดยที่ผู้ตายยังคงหายใจอยู่ นิสัยลูกเลี้ยงไม่ดื้อ เชื่อฟัง และว่านอนสอนง่าย โดยที่บรรดาเพื่อนๆ จะมาเล่นเกมและสอนการบ้านกัน ขณะเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ การนำลูกเลี้ยงมารายงานตัวก็เพื่อความบริสุทธิ์ใจ

ขณะที่นายวิวา เก้าเอี้ยน ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ทราบว่าเด็กผู้ก่อเหตุ เป็นชาว อ.เขาพนม ก่อนที่ผู้เป็นแม่จะนำมาอยู่อาศัยที่บ้านพ่อเลี้ยงในพื้นที่ดังกล่าว และเคยมีการฝึกซ้อมชกมวยมาด้วย หลังเกิดเหตุจึงได้เข้าไปพูดคุยกับพ่อแม่เด็กผู้ก่อเหตุ ก่อนนำเข้ามารายงานตัว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมตัวเด็กไว้ได้ ซึ่งยังคงเป็นเด็กและเยาวชน จึงได้ให้ญาติเด็กที่ก่อเหตุนำกลับไปดูแลที่บ้าน พร้อมทั้งให้ทางผู้นำชุมชนรับรอง โดยในวันจันทร์ที่ 27 ก.ย.นี้จะมีการสอบสวนพร้อมด้วยสหวิชาชีพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนนำตัวดำเนินการตามขั้นตอนขบวนการตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตามร่างผู้เสียชีวิตทางหน่วยกู้ภัยสว่างภักดีปะเหลียนได้นำตัวไป รพ.สงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อผ่าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด