เมื่อวันที่ 25 ก.ย. จากอิทธิพลของ “พายุเตี้ยนหมู่” พัดกระหน่ำ ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ส่งผลกระทบทำให้มีฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างหนักตั้งแต่เมื่อเวลา 02.00 น. ของคืนวันที่ 25 ก.ย. ทำให้น้ำป่าที่ไหลลงจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักออกจากลำห้วยยางบ่า ต.โคกสูง อ.เมืองชัยภูมิ และลำห้วยเสว ได้ไหลเอ่อทะลักเข้าท่วม บ้านเรือนประชาชน ร้านค้าตึกแถวย่านธุรกิจตลาดสดเทศบาล โรงเรียน ส่วนราชการที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ โดยเฉพาะที่บริเวณอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหน้าศาลากลางจังหวัด ระดับน้ำท่วมสูง 50-60 ซม.

นอกจากนี้น้ำจำนวนมากได้ไหลทะลักออกจากท่อระบายน้ำ ทะลักเข้าท่วมโรงพยาบาล สนง.ที่ดินจังหวัด สนง.อัยการจังหวัด ตำรวจภูธรจังหวัด และศาลากลางจังหวัด ทำให้ถนนในบริเวณดังกล่าว รถเล็กไม่สามารถผ่าไปมาได้โดยปริยาย 

นอกนั้นกระแสน้ำดังกล่าว ยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใน 5 ชุมชน 5 ชุมชนของเขตเทศบาลเมือง คือชุมชนตลาด  ชุมชนกุดแคน โนนสมอ หนองบ่อ หนองหลอด และโนนสาทร ระดับท่วมขังสูงกว่า 50-70 ซม. ประชาชนต่างเร่งขนย้ายทรัพย์สินมีค่าหนีน้ำขึ้นที่สูงกันเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

ขณะที่ทางเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชลประทานจังหวัด เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม เพื่อสูบน้ำระบายออกนอกตัวเมืองลงลำชีมาต่อเนื่องตลอด 24 ชม. และคาดว่าหากไม่มีน้ำจากฝนตกลงมาเพิ่ม จะสามารถระบายน้ำออกนอกตัวเมืองได้ในอีกไม่เกิน 2-3 วันนี้