เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ร.ต.ท.กฤตภาส มนตรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี รับแจ้งพบศพหญิงถูกยิงเสียชีวิตกลางถนนเขื่อนป่าไล่หญ้า หมู่ 4 ต.วังจันต์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาณุทัต เหลืองสัจจากุล
ผกก.สภ.แก่งกระจาน ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี แพทย์เวรโรงพยาบาลแก่งกระจาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชรธรรมสถาน ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณคอกวัว พบศพ น.ส.ฉัตรพร แสงสวัสดิ์ อายุ 27 ปี ชาว อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี สภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดมีบาดแผลถูกกระสุนปืนลูกซองเข้าที่หน้าท้อง ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามมารดาผู้เสียชีวิต เบื้องต้นทราบว่า ช่วงกลางดึก (21 ม.ค.) ที่ผ่านมา ขณะผู้ตายอยู่บ้านตามปกติ ได้มีนายเป้ อายุ 37 ปี ชาว อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี แฟนหนุ่มขับรถมารับออกจากบ้านไป บอกว่าจะไปปิดคอกวัวที่อยู่ในที่เกิดเหตุ กระทั่งเช้าพบว่าผู้ตายยังไม่กลับบ้าน จึงบอกเพื่อนบ้านให้ช่วยกันออกตามหา จนมาพบว่าเสียชีวิตถูกยิงอยู่บริเวณข้างคอกวัวที่เกิดเหตุดังกล่าว ขณะที่นายเป้ หายตัวไปติดต่อไม่ได้ สันนิษฐานว่าอาจเป็นคนก่อเหตุ สาเหตุเพราะความหึงหวง

เบื้องต้น พ.ต.อ.ภาณุทัต ได้สั่งการจัดทีมชุดไล่ล่า ตรวจสอบวงจรปิดโดยรอบและเร่งติดตามตัว นายเป้ มาสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตดังกล่าวหรือไม่ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป