เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พ.ต.ท.อุทัย เปี่ยมลาภ สว.(สอบสวน) สภ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้บาดเจ็บจากการชนคานอุโมงค์ลอดใต้มอเตอร์เวย์ 2 ราย บริเวณจุดลอดอุโมงค์มอเตอร์เวย์ ทางเชื่อมหมู่ 14 และหมู่ 2 ต.ตะคร้ำเอน อ.ท่าเรือ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิขุนรัตนาวุธเข้าช่วยเหลือคนเจ็บทันที ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นชาย 2 ราย อยู่ด้านบนรถขยะยี่ห้อ Isuzu ทะเบียน 83-3061 กาญจนบุรี ของ อบต.ตะคร้ำเอน เจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ จึงได้ประสานขอรถกู้ชีพจากโรงพยาบาลมะการักษ์ นำผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการยื้อชีวิต แต่ทั้งสองก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากสอบสวนทราบว่า คนขับรถขยะคันดังกล่าวได้ขับลอดอุโมงค์ตรงจุดเกิดเหตุตามปกติ แต่ไม่ทราบว่ามีพนักงานขึ้นไปนั่งอยู่บนหัวรถ ซึ่งปกติแล้วพนักงานจะเกาะที่ท้ายรถ เมื่อขับพ้นอุโมงค์มาแล้วจึงมาจอดที่ด้านหน้าอนามัยสำนักคร้อ เพื่อทำการเก็บขยะ เมื่อลงจากรถปรากฏว่าเห็นคราบเลือดไหลลงจากข้างรถ จึงรีบปีนขึ้นไปดู พบพนักงานนอนบาดเจ็บหมดสติ จึงได้รีบแจ้งทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธเข้าช่วยเหลือ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นอุโมงค์ลอดมอเตอร์เวย์ มีป้ายบอกความสูงอยู่ที่ 4 เมตร ตรงเพดานของอุโมงค์ยังพบคราบเลือด และเส้นผมหนังศีรษะติดเป็นทางยาวให้เห็น

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ปกติแล้วตนจะเห็นรถขยะมาเก็บในช่วงเช้ามืด แต่วันนี้ไม่รู้ว่าทำไมถึงมาเก็บในช่วงเย็น ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนก็ยืนอยู่บริเวณนั้น เห็นว่ามีเด็กนั่งอยู่บนรถขยะ เมื่อรถวิ่งผ่านตนไป ก็ได้ยินเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด แล้วรถก็วิ่งลอดอุโมงค์ไป ตนคาดว่าเด็กทั้งสองอาจจะขึ้นไปนั่งทับขยะข้างบน กลัวขยะมันจะปลิวหล่นลงมาข้างล่างจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ขณะที่เจ้าหน้าที่ของ อบต. ให้ข้อมูลว่า ปกติแล้วพนักงานเก็บขยะของ อบต. จะมีการผลัดเปลี่ยนเวรหรือเปลี่ยนพื้นที่ในการเก็บขยะ 1 ปี จะเปลี่ยนครั้งหนึ่ง ซึ่งเด็กทั้งสองเมื่อก่อนเคยเก็บอยู่อีกจุดหนึ่ง ซึ่งไม่มีทางลอดใต้อุโมงค์แบบนี้ แต่เมื่อเปลี่ยนมาเก็บขยะบริเวณดังกล่าวนี้ ก็คงไม่รู้ว่ามีทางลอดใต้อุโมงค์จึงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น โดยเบื้องต้นทางผู้เสียชีวิตทั้งคู่ก็มีประกัน และทาง อบต. ก็จะช่วยเหลือเยียวยาตามขั้นตอนต่อไป..