ว่าที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ แจ็ค แฟนฉัน ที่ล่าสุดควงแฟนสาวดีกรีนางเอก ใบหม่อน กิตติยา มาเปิดใจคู่กันครั้งแรก หลังแถลงข่าวดีท้องลูกคนแรกแล้ว พร้อมเคลียร์ครหาที่ขอแต่งงานเพราะท้อง ผ่านรายการคุยแซ่บshow แบบจัดเต็ม

ใบหม่อน เผยว่า “ตอนนี้ท้องได้ 13 สัปดาห์ค่ะ ประมาณ 3 เดือน เดือนหน้ารู้เพศค่ะ หนูแพ้ท้องหนักมาก หนูเพิ่งหายแพ้ท้องเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เพิ่งกินได้ ไม่มีอาการจะอาเจียน นอกจากแพ้ท้องแล้ว ก็ปวดหัวค่ะ หนูกินยาพาราฯ แทบจะทุกวัน ตอนก่อนท้องไม่กินหลายอย่าง แต่ท้องกินได้คือเหมือนผักผลไม้ปกติไม่กิน แต่กลับมากินเยอะ ก็พูดกับเขาว่าหนูอยากกินอะไรที่เป็นผักเยอะๆ อยากกินแต่ผักผลไม้ ตอนแรกอ้วกจนออกมามีแต่เปรี้ยวๆ เลย ไม่มีอาหารออกมาแล้ว คุณหมอบอกว่าวันหลังต้องไปหาหมอ ต้องให้น้ำเกลือ แจ็คก็บ่นถามคุณหมอแล้วก็ว่าหนูตลอดว่าทำไมไม่กินข้าว เรื่องอาการเหม็นผัว เหมือนเห็นแล้วหงุดหงิดค่ะ เขาชอบมาหอม  อยากคุยกับลูก หนูก็บอกว่าอย่าเพิ่งมายุ่งกับหนูได้มั้ย ยิ่งแพ้ท้องเห็นแล้วจะอ้วก เห็นแล้วไม่ได้ อาการมา หนูก็บอกเขาเลยว่าเห็นหน้าแล้วหงุดหงิด ไปไกลๆ ก่อนได้มั้ย”

แจ็ค เผยว่า “ผมดูแลเขาคือผมจะมีความตั้งใจสูง เพราะผมรู้สึกว่าเป็นลูกเรา เราตื่นเต้นมากๆ เรามีปอกไข่ให้ เตรียมผลไม้ให้ ซื้อเครื่องปั่นผลไม้ให้ พอเขาไม่กินปุ๊บ ผมก็จะแบบ นี่ไงเพราะไม่กินไง ลูกจะเป็นยังไง ก็นอยด์จนทะเลาะกัน เพิ่งปรับนิสัยสันดานตัวเองใหม่ คุณหมอบอกว่าใจเย็น คือเป็นคนเวลาตั้งใจทำอะไรจะคิดเล่นใหญ่ แต่พอฟังคุณหมอ คุณหมอบอกว่าไม่ต้องไปเครียดขนาดนั้น ถ้าเขากินแล้วอ้วกก็ให้เป็นน้ำผลไม้ที่ใส่เกลือนิดนึง เพื่อให้เขาไม่เลี่ยน ถามว่าแม่เปิ้ลปลื้มไหม ไม่ไหวหรอก ทุกอย่างเป็นเงินเป็นทองหมด (หัวเราะ) ปกติถ้าเป็นแม่พี่หนิงจะถามว่าจะเป็นชายหรือหญิง แม่ยินดีด้วยนะลูก ยินดีด้วยนะ แต่ถ้าเป็นยายเปิ้ล เอาไง อยากได้ผู้หญิงหรือผู้ชาย ก็บอกว่าได้หมด ก็ให้เลือกมาอย่างนึง พอบอกผู้ชาย ก็บอกว่าให้โอนมาเท่านี้ เกี่ยวอะไรวะ (หัวเราะ) ยายเปิ้ลได้แน่นอน ได้ทุกทาง แกตื่นเต้นมาก ตื่นเต้นในที่นี้คืออยากให้หน้าเหมือนใบหม่อน ไม่อยากให้หน้าเหมือนผม แกขออย่างเดียว (หัวเราะ) ที่เขาเป็นโรคเหม็นผัว เราชอบนะ เพราะได้ไปข้างนอก (หัวเราะ) พูดเล่นๆ ตอนแรกเราก็น้อยใจ เพราะคิดว่าการเป็นครอบครัวควรรักกัน แต่สุดท้ายไปถามพี่บอย พิษณุ ถามว่ามันเป็นยังไงวะ ผมไม่เคยยอมใครเลย ทำไมต้องมายอมใบหม่อน พี่บอยบอกว่ากูก็เคยคิดเหมือนมึงนั่นแหละ เขาบอกให้กลับไปใจเย็น ไปขอโทษเมียซะ เพราะผมเป็นคนไม่ยอมเลยนะ อย่างถ้าทำไมต้องงี่เง่าด้วย พี่บอยก็สอนว่าเขาท้องอยู่ ฮอร์โมนมันเปลี่ยน พี่บอยสอนก็เข้าใจ”

“ผมต้องปรับสันดานตัวเองว่าไม่ต้องน้อยใจ สมมุติเขาเป็นอะไรก็ยอมไปก่อนเพื่อลูก เรื่องฤกษ์คลอดมีการเตรียมตัวโดยการทำบุญเยอะๆ อันดับแรกให้กำลังใจคุณแม่ก่อน ดูแลเขาก่อน ไปไหว้พระ ล่าสุดไปหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ ไปขอให้ลูกผมแข็งแรง ครบ 32 ประการ ให้เป็นเด็กน่ารัก เป็นเด็กดี รวมถึงมีการเก็บเงินให้ลูก เพราะการวางแผนสิ่งสำคัญคือการวางอนาคตให้กับเด็ก เราต้องใจเย็น ผมวางแผนเก็บเงินให้เขาทุกเดือน ผมเชื่อเรื่องการศึกษาสำคัญมากๆ ผมเคยมีปมทำงานตั้งแต่เด็ก ก็รู้สึกว่าไม่อยากให้ตรงนี้กระทบลูกเรา แล้วเชื่อว่าสิ่งอะไรที่จะเกิดขึ้นต้องผ่านไปให้ได้ เป็นเรื่องอนาคตที่เราต้องวางให้เขา เรื่องเล่นพระช่วยได้จริงๆ ถ้าเงินเราช็อตก็นิมนต์ไปที่งามวงศ์วาน (หัวเราะ) ไปบ่อย ราคาขึ้นก็นิมนต์ท่านเลย ถ้าราคาตกก็เก็บไว้ก่อน ส่วนฤกษ์ดูไว้ ก.ค. แต่ยังไม่ได้ดูวัน ส่วนเพศลูก จริงๆ ได้หมด ถ้าเป็นผู้ชายก็เข้ากับเราง่ายหน่อย เพื่อนๆ ในวงการก็อยากได้ผู้ชายเพราะเขาแกล้งได้ ตอนนี้ก็อยากขอขมาเพื่อนๆ ที่มีลูกแล้วเราอุ้มลูกเขาร้องไห้ที่ผ่านๆ มา เยอะมาก ก็คิดว่าถ้าลูกออกมาแล้วกลัวเราจะมีมั้ย อย่างชื่อลุงรงค์บอกว่าถ้าผู้ชายชื่อโจ๊ก ผู้หญิงชื่อจิ๋ม ผมก็เลยบอกว่าให้คนอื่นตั้งดีกว่า (หัวเราะ) แล้วก็มีน้องโอซาก้า น้องเจแปน เพราะเราไปที่ญี่ปุ่นมา จริงๆ เราไปถ่ายหนังเมื่อเดือนต.ค. กองนี้น่ารักมาก เราไปถ่ายที่ญี่ปุ่นจะมืดไว เพราะมันหนาว การถ่ายทำที่โน่นจะมีเวลาของมัน เช่น เริ่มถ่าย 9 โมง 4-5 โมงก็มืดแล้ว เราก็ใช้เวลาเลิกกอง อากาศหนาวๆ ก็จัดเลย ไม่มีไรทำ พี่เป้ อารักษ์ ลุงรงค์ เฟย เขาไปเที่ยวกัน แต่เราไม่ค่อยเที่ยว เมืองที่ไปถ่ายไม่มีที่เที่ยวเลย เหมือนเมืองต่างจังหวัด แล้วใบหม่อนก็ไปถ่ายยูทูบที่โอซากา โตเกียว เราก็รออยู่ที่เมืองอะไรสักอย่างของญี่ปุ่น อยู่เป็นเดือนเลย อากาศก็ติดลบเยอะอยู่ หิมะเกือบตก”

แจ็ค เผยต่อว่า “เรื่องข่าวเมาท์ท้องก่อนแต่ง จริงๆ ผมไม่ได้เครียดอะไรมาก วันนั้นที่เราให้แหวน เป็นวันเกิดใบหม่อน ผมจองไว้ หมั้นไว้ รวมถึงอนาคตก็จะมีการแต่งกัน วางแผนก่อน อีกอันคือตอนมีลูก เราก็ตั้งใจ ถ้าเป็นสายมูจะมองว่าการมีลูกช่วงปีมังกรดี เราก็ยินดีมากๆ ที่เกิดเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้น ผมไม่ซีเรียส ถ้าใครถามผม ผมก็จะบอกว่าคบกันช่วงสงกรานต์ ท้องก่อนแต่ง ถ้าใครคิดก็แล้วแต่เลยครับ ยังไงก็แล้วแต่ ประคับประคองกันไปให้ได้ เพราะการแต่งงานคือการให้เกียรติครอบครัวผู้หญิง ซึ่งเราก็คุยกันหลังบ้านแล้ว ก็โอเคแล้ว อยากบอกกับใบหม่อนว่า พี่จะดูแลใบหม่อนไปตลอด จะเป็นคนที่ใจเย็น จะเชื่อฟังใบหม่อนครับ”