เมื่อวันที่  25  ก.ย. ร.ต.อ.สำรวย อบกลาง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเด็กจมน้ำอยู่ที่สระน้ำห้วยวังกระจะ หมู่ 7 บ้านก้านเหลือง จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เข้าร่วมช่วยเหลือ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ อยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 7 บ้านก้านเหลือง ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง พบเป็นบริเวณเวิ้งกว้าง เพราะมีน้ำท่วมนาข้าว มองไม่เห็นคันนา กระทั่งมาทราบว่าบริเวณดังกล่าว เป็นห้วยวังกระจะ เป็นสระน้ำของหมู่บ้าน มีความลึก 9 เมตร ความกว้าง 5 ไร่

ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จึงช่วยกันงมหาร่าง ด.ช.ที่จมหายไปในสระน้ำ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงนำร่างของเด็กทั้งสองขึ้นมาจากน้ำได้ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ขวบ และด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 11 ขวบ

จากการสอบถาม ด.ช.ซี (นามสมมุติ) อายุ 11 ขวบ เล่าว่า ตนกับเพื่อนรวม 3 คน ิชวนกันไปเล่นน้ำกลางทุ่งนาเพราะวิวสวยมีน้ำเอ่อท่วมคันนา เมื่อขี่ จยย.เลาะไปเห็นน้ำใส เลยกะจะล้างรถด้วยจากนั้นเพื่อนสองคนได้เดินลงไปเล่นข้างคันนา แล้วเกิดร่วงจมลงไปต่อหน้า จึงรีบกระโดดลงไปช่วยแต่ช่วยไม่ได้จึงว่ายน้ำเอาตัวรอด ก่อนจะไปแจ้งผู้ใหญ่ให้มาช่วยเหลือ

ด้านแม่ของ ด.ช.เอ อายุ 47 ปี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้เพียงแค่พูดกับลูกชายว่า อย่าเอารถออกไปไหนนะ แล้วตนก็เดินเข้าบ้านไป แต่พอออกมาจากบ้านก็ไม่เห็นลูกแล้ว กระทั่งมาพบว่าลูกได้จมน้ำเสียชีวิตพร้อมกับเพื่อนดังกล่าว.