เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นต่อเนื่อง ที่ชาวเน็ตให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ หลังจาก “เอ๋ มิรา” ได้ออกมาโพสต์ข้อความฟาดอดีตสามี “ครูไพบูลย์ แสงเดือน” ไม่ยอมจ่ายค่าเลี้ยงดูบุตร หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมีการฟ้องร้องในข้อหาคดีพรากผู้เยาว์, ฟ้องร้องเรียกค่าเลี้ยงดูบุตร, ฟ้องร้องอุปการะเลี้ยงดูเดือนละ 10,000 บาท ตั้งแต่วันนี้จนบุตรบรรลุนิติภาวะแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ก็ได้ออกมาโต้เดือดเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยระบุข้อความว่า “จากประเด็นเรื่องเมื่อวาน ระหว่างผมกับผู้หญิงคนนั้น คดีค่าเลี้ยงดูบุตร ที่เมื่อวานเราได้มาขึ้นศาลเยาวชนจังหวัดเลย ในกรณีที่ผู้หญิงคนนั้นไปโพสต์บอกสังคมว่าผมไม่ยอมจ่าย หรืออะไรต่างๆ นานา ผมขอพูดความจริงตรงนี้และหวังว่าท่านผู้พิพากษาในศาลนี้ท่านจะเห็นนะครับ ว่าสิ่งที่ผมพูดคือความจริงทั้งหมด คือ เราทั้งสองตกลงกันแล้วเรื่องค่าเลี้ยงดูบุตร ผมยินยอมจ่ายให้ลูกเดือนละ 1 หมื่นบาท ด้วยการฝากเข้าบัญชีเพื่อ ด.ช.ตำนานเพลง แสงเดือน ทุกเดือนจนกว่าจะบรรลุนิติภาวะ (20 ปีบริบูรณ์) โดยให้บุตรมีอำนาจถอนเงินในบัญชีเพียงผู้เดียว

หลังจากตกลงกันเรียบร้อย ศาลมีคำสั่งให้ไปเปิดบัญชี ผมก็พร้อมที่จะเปิดและโอนฝากให้ลูกในวันนั้นเลย แต่ ผู้หญิงคนนั้นบอกว่ายังไม่พร้อม และขอเลื่อนเป็นวันที่ 1 ก.พ. นี้ แล้วเขาก็โพสต์ว่าผมไม่ยอมจ่าย ให้คนมาด่าผมแบบที่ทุกคนเห็น เขาทำแบบนี้จนเคยชิน และสุดท้ายนี้เมื่อทุกอย่างมันจบแล้ว #กราบละครับขอให้ผู้หญิงคนนั้นอดีตแม่ของลูกผมเลิกยุ่งกับชีวิตผม เลิกพูดถึงผม ต่างคนต่างอยู่ เรื่องลูกผมเลี้ยงและดูแลได้ตลอดชีวิต หยุดพูดถึง หยุดสร้างกระแส ต่างคนต่างใช้ชีวิตทำมาหากินด้วยตัวเองอย่างสุจริตชนเถอะครับ ถือว่าผมขอร้อง”

พร้อมกับคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า “ผมฝากเงินไว้ให้ครูที่โรงเรียนสายแนน เดือนละ 5 พัน ถึง 1 หมื่นบาท เพื่อให้ลูกใช้จ่ายค่าต่างๆ รวมถึงอาหาร ขนม และผมก็ไปรับลูก หาลูก เรื่อยๆ แบบนี้ผมดูแลลูกไหมครับ ลองมาถามที่โรงเรียนสายแนนบ้างสิ คนข้างบ้านเขาบ้างสิ แล้วค่อยมาถามผม”

ขณะที่ด้าน เอ๋ มิรา เองก็ออกมาโต้กลับแบบทันควันว่า “ทำไมถึงกล้าพูดว่าฝากเงินกับครูที่โรงเรียนให้ลูกเดือนละ 5 พัน-1 หมื่น ฉันโทรฯ ไปถามครูคนนั่นตั้งแต่เมื่อวานที่คุณบอกในศาลแล้ว เพราะลูกไม่เคยบอกว่าได้เงินจากคุณ ฉันไม่เคยรับรู้ ได้ความว่า คุณไม่ได้ฝากให้ลูก แต่เป็นเงินที่ยืมกันแล้วคืนกันไม่หมด เลยทยอยให้ลูกเอาไปซื้อขนม คุณไม่เคยฝากให้ลูกสักเดือน ถ้าไม่รู้จริงฉันจะไม่พูด เรื่องค่าดูแลบุตร ถ้าศาลไม่บังคับคุณคงไม่มีจิตสำนึกสินะ ผ่านมา 8-9 เดือน ยังไม่จ่ายสักบาท ฉันไม่เคยเรียกร้องเงินจากคุณ แต่คุณเองที่ไม่ยอมจบ ทั้งที่ฉันก็เลี้ยงลูกของฉันได้ คุณยื่นฟ้องใหม่ เพราะอยากให้ศาลตัดสินให้คุณไม่ต้องจ่าย คิดได้เนอะ!

สุดท้ายนี้ไม่ต้องมาให้ลูกเห็นหน้าแล้วนะ ส่วนเงินฝากของลูก ก็ฝากให้มันครบ 9 เดือน จะได้ไม่ต้องมีปัญหาไปเจอกันอีก เงินฝากฉันกดมาซื้อของให้ลูกไม่ได้ แต่ฉันเชื่อว่า 20 ปีต่อจากนี้ ฉันจะเลี้ยงลูกของฉันได้ หากฉันไม่ตายก่อน แต่คุณอย่าเพิ่งตายนะ อยู่ใช้กรรมไปนานๆ ก่อน”

พร้อมกันนี้ เอ๋ มิรา ได้ตอบในคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า “แล้วครูที่เขาบอกว่าฝากเงินให้ลูก ก็ไม่ได้อยู่ รร. เดียวกันกับลูกด้วยนะ เอ๋โทรฯ ถามครูประจำชั้นสายแนน ท่านบอกไม่เคยมาฝาก เอ๋เลยขอเบอร์ครูอีกคน ถึงรับรู้ความจริง เอ๋ไม่เคยเล่าเรื่องไม่ดีของเขาให้ลูกฟัง จนกระทั่งเมื่อวานที่คุณบอกไม่เอาลูก ต่อหน้าลูกเอง คำพูดของคุณมันทำร้ายจิตใจลูกมาก สักวันคุณจะไม่เหลือใคร เพราะคุณทำตัวคุณเอง”..

ขอบคุณภาพประกอบ : ไพบูลย์ แสงเดือน, มิรา ชลวิรัลวานิศร์