“แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยืนยันคว้าตัว “เตอร์” วีระเทพ ป้อมพันธุ์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทยวัย 27 ปี จากสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด เสริมทัพ สวมหมายเลข 27 เป็นนักเตะใหม่รายที่ 2 ที่เข้ามาเสริมในเลก 2 ต่อจาก “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้า

วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังจากการเล่นฟุตซอลกับโรงเรียนศรีบุณยานนท์ ในจังหวัดนนทบุรี จากนั้นก็ย้ายไปโรงเรียนปทุมคงคา ราชาขาสั้นแห่งวงการโต๊ะเล็กของเมืองไทย พร้อมกวาดแชมป์การแข่งขันฟุตซอลระดับเยาวชนมากมายกับโรงเรียนปทุมคงคา ก่อนตัดสินใจเข้าเรียนที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผันตัวมาเล่นฟุตบอลสนามใหญ่กับ จามจุรี ยูไนเต็ด ทีมในศึกไทยลีก 3 ในช่วงปี 2016-2018 พร้อมพา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คว้าแชมป์ฟุตบอล ช้าง ยูแชมเปี้ยนคัพ 2018 (ลีกมหาวิทยาลัย) ก่อนย้ายไปร่วมทีม เมืองทอง ยูไนเต็ด และทำผลงานได้ดีจนก้าวขึ้นไปเป็นตัวหลักของทีม

ผลงานกับทีมชาติไทย วีระเทพ ป้อมพันธุ์ อยู่ในชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2 สมัย ในปี 2020, 2022, และรองแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ 2021 นอกจากนี้ ยังเป็นตัวหลักของแผงมิดฟิลด์ทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน ในการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์

สำหรับหมายเลข 27 ที่ วีระเทพ เลือกใช้กับ แข้งเทพ นั้น เป็นเบอร์เดียวกับที่เคยใส่ในการประเดิมเกมแรกในสีเสื้อทีมชาติอย่างเป็นทางการ

การมาของ ‘’เตอร์’’ จะมาช่วยเพิ่มตัวเลือกในแดนกลางให้แข้งเทพ หลังจาก ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ อยู่ในช่วงรักษาอาการบาดเจ็บ และปกเกล้า อนันต์ ที่กำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟูสภาพร่างกาย และเป็นการเสริมความแข็งแกร่งเพื่อเตรียมลุยศึกในเลกสอง ที่แข้งเทพต้องลงสนามถึงสี่รายการทั้ง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก, รีโว่ ไทยลีก, ช้าง เอฟเอ คัพ, และรีโว่ คัพ