ที่ผ่านมาออกมาร้องทุกประเด็น ไม่ว่าจะเล็กจะใหญ่ก็ออกมาร้องตามกระแสข่าวต่าง ๆ เพื่อไม่ให้ชื่อของตัวเอง หลุดออกไปจากหน้าหนังสือพิมพ์หรือหน้าจอโทรทัศน์ แต่ดูแล้วล่าสุดจะถูกใจ นายศรีสุวรรณ เพราะได้ขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ หลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัว หลังถูกกล่าวหาเรียกรับเงินจาก นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว เพื่อแลกกับการไม่ร้องเรียนหรือกลั่นแกล้งให้ถูกตรวจสอบ เป็นเงินจำนวน 1.5 ล้านบาท ร่วมกับ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ พร้อม น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยชาติ

ซึ่งการเข้าจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และเจ้าหน้าที่คณะกรรมการป้องกันและปรายปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้รับแจ้งจาก นายณัฏฐกิตติ์ ผู้เสียหาย เพราะผู้เสียหายมั่นใจว่า ที่ผ่านมาได้บริหารงานและปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริต จึงมองว่าการถูกกระทำเช่นนี้ไม่เป็นธรรมแก่ตนเอง แต่ด้วยความที่เกรงว่า หากถูกร้องเรียนโจมตีบ่อยครั้ง จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงยอมจ่ายเงินให้ครั้งแรกก่อน เป็นจำนวน 1.4 แสนบาท ก่อนแอบถ่ายคลิปวิดีโอตอนส่งมอบเงินเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ที่ผ่านมา ใครๆ ก็เห็นว่า นายศรีสุวรรณ เป็นนักร้องยืน 1 ไม่ว่าใครจะทำอะไรที่ไหน คดีไหนตัดสินออกมาอย่างไร นายศรีสุวรรณ ก็ออกมาร้อง จนบางครั้งบางคราวก็มีผลกระทบทางการเมืองอยู่บ่อยครั้งไป ซึ่งผลงานที่โดดเด่นเห็นจะเป็นการรวบรวมหลักฐานจากสื่อ ไปร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ “ยุบพรรคอนาคตใหม่” กรณี “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ปล่อยเงินกู้แก่พรรค 191.2 ล้านบาท กระทั่ง กกต. มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญ และศาลมีมติเสียงข้างมาก วินิจฉัย “ยุบพรรค” ในเวลาต่อมา พูดได้เลยว่าคงไม่มีนักการเมืองคนไหนไม่รู้จัก นายศรีสุวรรณ นักร้องขาประจำ ที่ไม่ว่าใครจะขยับไปทางไหน แล้วขัดหูขัดตาแล้วล่ะ ก็เป็นต้องหาข้อมูลมาร้องได้ทุกทีไป

ขณะที่ คู่กรณีเจ้าประจำ อย่าง นายชูวิทย์ กมลวิษฎ์ อดีตนักการเมือง ที่ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ข้อความผ่านเพจ Facebook ของ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง โดยข้อความระบุไว้ว่า “ถึงแม้ผมใกล้จะไปดินแดนแห่งความสงบ ผมยังเรียกร้องความยุติธรรมที่ถูกกลั่นแกล้งจาก “ผู้เสแสร้งทำดีเพื่อสังคม” ในชีวิตของผมเคยถูกคนกลั่นแกล้งสารพัด แม้จะถึงวาระสุดท้าย แต่ผมยังยึดหลัก “ชีวิตกับสู้ของคู่กัน” สักวันความจริงจะปรากฏ ไม่ว่านานสักเพียงใดของเก๊ มันคือของเก๊วันยังค่ำ ร้องเรียนหวังเงินทองนี่เอง มิน่าเล่าเฝ้าร้องเรียน ขอความเป็นธรรมให้ผมก่อนจะหลับตาในดินแดนความสุขอันเป็นนิรันดรแล้ว ได้แต่หวังว่าคงมีสักคนที่ยังคิดถึงผมบ้าง 26 มกราคม 2567“

ซึ่งภายหลังการควบคุมตัว นายศรีสุวรรณ มีใบหน้ายิ้มแย้ม ไร้ความกังวล และบอกว่าถูกกลั่นแกล้ง และย้ำว่า “ขอให้มั่นใจในตัวศรีสุวรรณ” ซึ่งดูเหมือน นายศรีสุวรรณ จะมั่นใจว่าตัวเองจะรอดพ้นจากคดีนี้ได้ โดยภายหลังก็ได้ยื่นเงินประกันจำนวน 400,000 บาท เพื่อออกมาต่อสู้คดี

แต่ทั้งนี้ต้องมาดูกันต่อไปว่า นายศรีสุวรรณ จะงัดหลักฐานอะไรออกมาสู้ เพื่อให้พ้นผิด เพราะดูเหมือนจะมีคนจองกฐินเพียบ หรืองานนี้ยอดนักร้องยืน 1 จะสะดุดขาไมค์ตัวเองตกเวทีเข้าซะแล้ว.