จากกรณี ด.ช.วัย 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 ถูกเพื่อนวัย 13 ปี อยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนเดียวกัน เตะก้านคอเสียชีวิต เนื่องจากโกรธที่ผู้ตายไปขโมยมีดพกในห้องนอนของผู้ก่อเหตุ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. นายวิวา เก้าเอี้ยน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านปากปรน กล่าวว่า หลังเกิดเหตุพ่อแม่ของเด็กได้พาตัวเด็กมามอบตัว แล้วสารภาพว่าเตะก้านคอจริง ตอนนี้เท่าที่ทราบพ่อแม่ของเด็กพาตัวเด็กไปอยู่บ้านอีกที่หนึ่ง เนื่องจากเกรงความไม่ปลอดภัย ทางพ่อแม่เด็กยืนยันว่าจะพาผู้ก่อเหตุ มาให้ปากคำเพิ่มเติมพร้อมสหวิชาชีพ ส่วนตอนนี้ทางฝั่งครอบครัวเด็กที่ก่อเหตุ ยังไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องการช่วยเหลือเยียวยาผ่านทางตัวเองมา และโดยปกติแล้วตัวเองก็ไม่ได้รู้จักกับเด็กที่ก่อเหตุ เนื่องจากเพิ่งย้ายมาอยู่ที่หมู่บ้านนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ธีระเอียด ชะตา รอง สว.(สอบสวน) สภ.หาดสำราญเจ้าของคดี ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นายวิวา เพื่อทำแผนที่จุดเกิดเหตุประกอบในสำนวนคดี ส่วนความคืบหน้าทางคดีในวันจันทร์ที่ 27 ก.ย. ตำรวจ สภ.หาดสำราญ จะเรียกตัวพ่อแม่และเด็กที่ก่อเหตุมาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับสหวิชาชีพ

ป.6แค้นเพื่อนป.5แอบฉกมีดพก เตะก้านคอล้มสลบก่อนสิ้นลมสลด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด.ช.หนึ่ง (ผู้ก่อเหตุ) ขณะที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.เขาพนม จ.กระบี่ มีพี่ชายเป็นนักมวย และเคยฝึกซ้อมมวยกับพี่ชาย จนทำให้มีทักษะในการออกอาวุธ จนกระทั่งมาก่อเหตุสลดในครั้งนี้

ส่วนในเฟซบุ๊กของนางผกามาศ แม่ผู้ตายได้มีการโพสต์ภาพที่ลูกชายขณะยังมีชีวิตอยู่ เคยช่วยงานของชุมชนและช่วยงานศาลเจ้าในพื้นที่อยู่เป็นประจำ และเป็นคนตีกลองช่วงเทศกาลกินเจ ทำให้เป็นที่รู้จักและที่รักของคนในหมู่บ้าน ทั้งนี้ นางผกามาศเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเนื่องจากสามี ซึ่งเป็นพ่อของผู้ตายได้เสียชีวิตลงไปก่อนหน้านี้ด้วยโรคไข้เลือดออก

อย่างไรก็ตามทางแพทย์ รพ.สงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ออกหนังสือรับรองการตายระบุสาเหตุการตายมาจากหลอดเลือดในสมองโป่งพองและแตก เพื่อนำให้ญาติไปแจ้งออกใบมรณะบัตร ส่วนสาเหตุการตายที่แน่ชัดหลังจากผ่าพิสูจน์คาดว่าจะสามารถยืนยันสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดได้ในอีกประมาณ 2-3 วันนี้.