นับถอยหลังเปิดบทเรียนต้องห้ามไปกับภาพยนตร์ท้าทายด้านมืดในจิตใจ Miller’s Girl หลักสูตรร้อนซ่อนรัก ผลงานการแสดงล่าสุดของ เจนนา ออร์เทก้า (น้องเวนส์เดย์ใน Wednesday) ที่ควงแขน มาร์ติน ฟรีแมน (มหากาพย์ The Hobbit) ร่วมประชันบทบาทกันอย่างสุดแซ่บ กับเรื่องราวของอาจารย์และศิษย์ในวิชาการเขียนเชิงสร้างสรรค์ที่ใกล้ชิดกันจนก่อให้เกิดความสัมพันธ์ต้องห้าม ซึ่งอาจจะทำลายชีวิตของพวกเขาทั้งคู่ โดยล่าสุดหนังได้ฉายเปิดตัวไปแล้วในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปาล์มสปริงส์ ครั้งที่ 35 และด้านนักแสดงสาวของเรื่องก็ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับเกร็ดเรื่องราวและมุมมองต่างๆของเธอที่มีต่อหนังเรื่องนี้อีกด้วย 

คุณพอจะบรรยายให้เราฟังหน่อยได้ไหมว่า ไคโร สวีท ต่างจากตัวละครอื่นๆ ที่คุณเคยแสดงมาก่อนหน้านี้อย่างไรบ้าง?

เจนนา: ได้ค่ะ ฉันจําได้ว่าได้อ่านบทตอนที่ถ่ายหนังมอนทรีออล ฉันบังเอิญเห็นมันส่งมาทางอีเมล์ แล้วฉันเปิดอ่านแล้วพบเรื่องราวที่มีทั้งความเจ็บปวดแต่ก็สวยงาม ถ้าคุณได้ดูภาพยนตร์ฉันว่า มันจัดเป็นแนวโรแมนติกเฮอร์เรอร์ (Romantic-Horror)  มันเอาบรรยากาศชวนขนลุกมาเติมความโรแมนติกลงไป ฉันจําได้ว่า ไคโร สวีท ทำให้ฉันทึ่ง เพราะจากประสบการณ์การทำงานของฉัน และฉันคิดว่าสาวๆ หลายคนก็คงจะคิดเหมือนกัน ฉันรู้สึกว่าตัวละครวัยรุ่นหญิงมักจะถูกเขียนขึ้นมาในลักษณะเดียวกัน คือหัวรั้น ปากจัด แต่ ไคโร เธอฉลาดมาก ดูเป็นผู้ใหญ่กว่าวัย นอกจากที่ฉันจะตื่นเต้นที่จะลองแสดงรูปแบบนั้น แต่ยังมีอีกประเด็นหนึ่งคือเรื่องราวของมันมีความหมิ่นเหม่ด้านศีลธรรม มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะถ่ายทอดมันออกมา ต้องอาศัยความกล้าพอสมควร ในฐานะศิลปิน คุณต้องกล้ากล้าเสี่ยงและสํารวจมิตินั้นผ่านตัวละครอย่างไคโร เธอเป็นตัวละครที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ เต็มไปด้วยปริศนา ฉันตื่นเต้นที่จะได้รับบทนี้มาก

อะไรคือเสน่ห์ของภาพยนตร์เรื่อง Miller’s Girl?

เจนนา: มันเป็นหนังที่จะกระตุ้นอะดรีนาลีนให้พลุ่งพล่าน และเมื่อคุณกับเพื่อนคุณดูจบ ขณะขับรถกลับบ้าน ฉันรับประกันเลยว่าทุกคนจะแย่งกันพูด ถกเถียงความคิดเห็นและมุมมองของแต่ละครต่อสิ่งที่เกิดขึ้นในเรื่อง ฉันว่านั่นแหละเป็นเหตุผลที่เราไปดูหนังกัน งานศิลปะที่ก่อให้เกิดการโต้เถียงคืองานศิลปะที่ประสบผลสำเร็จ

คิดว่าผู้ชมจะได้อะไรกลับไปหลังจากได้ชม Miller’s Girl?

เจนนา: ถ้าให้พูดในมุมมองของฉันในฐานะวัยรุ่นคนหนึ่ง ฉันคิดว่ามันง่ายมากที่คนรุ่นฉันปล่อยให้ตัวเองอยู่ในสถานการณ์อันตราย เพราะพวกเราเพิ่งได้ลิ้มรสความอิสระที่เฝ้ารอมาตลอด การที่วัยรุ่นมักลองอะไรใหม่ๆ แต่สุดท้ายลงเอยด้วยความผิดพลาดเลยเป็นอะไรไม่น่าแปลกใจและเป็นอะไรที่ยอมรับได้ การแสวงหาประสบการณ์ต่างๆ เป็นเรื่องปกติ แต่ฉันคิดว่ามันจําเป็นมากที่จะตระหนักให้ได้ว่าเรากำลังเผชิญอยู่กับใคร ในโลกแห่งนี้ยังให้สํารวจอีกเยอะ เราต้องให้อภัยตัวเองถ้าบางครั้งจะสะดุดหกล้มไปบ้าง เรียนรู้จากความผิดพลาดเพื่อเติบโต

โดยแฟนหนังชาวไทยห้ามพลาด เตรียมตัวยั่วขั้นสุดไปกับความสัมพันธ์อันแสนซับซ้อนที่ท้าทายสังคม ท้าทายศีลธรรม  Miller’s Girl หลักสูตรร้อนซ่อนรัก 25 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์เลยจ้า

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews