กรณี น.ส.อรทัย ภรรยาชาวสวิตเซอร์แลนด์ ได้รับเงินมรดกจากสามีที่เสียชีวิตไปเมื่อปี พ.ศ.2564 มากว่า 13 ล้านบาทไทย ก่อนจะมาแต่งงานใหม่กับชายชาวสวิตเซอร์แลนด์อีกคน จากนั้นได้ย้ายมาอยู่ประเทศไทย ที่บ้านโคกแขวน หมู่ที่ 5 ต.เฉลียง อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้ประมาณ 2 ปีเศษ แต่จู่ๆ กลับหายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำ ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.2567 ที่ผ่านมา ต่อมาตำรวจ สภ.ครบุรี เรียกสามีชาวต่างชาติสอบปากคำ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

‘ผัวฝรั่ง’ โร่ให้ปากคำตร. รับเมียโอนเงินใช้หนี้ 2.5 หมื่น ก่อนหายตัวปริศนา

ความคืบหน้า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 ม.ค. ภายหลัง ตำรวจ เค้นสอบปากคำ นายโรแลนด์ สามีใหม่ชาวต่างชาติ ของ น.ส.อรทัย นานกว่า 5 ชั่วโมง จนเปิดปากรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือบีบคอภรรยาจนเสียชีวิต สาเหตุเพราะมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงเกี่ยวกับเรื่องชู้สาวของฝ่ายชาย ก่อนนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปชี้จุดทิ้งศพในไร่ข้าวโพดห่างบ้านพักประมาณ 6 กิโลเมตร

นายทอด บิดาของผู้ตาย เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าจะเสียใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้อย่างมาก แต่ในหนึ่งก็ดีใจที่ได้พบลูกสาวเสียที และรู้สึกโมโหโกรธแฟนลูกสาวมาก เพราะไม่คิดว่าจะโหดเหี้ยมถึงขนาดนี้ เพราะที่ผ่านมาครอบครัวก็ดีกับโรแลนด์เสมอ หลังจากนี้ขอให้ชดใช้กรรมในคุกให้นานๆสมกับความผิดที่ก่อไว้อย่างได้ออกมาอีก ส่วนครอบครัวต่อจากนี้ก็คงต้องยอมรับสภาพอยู่สู้กันต่อไปโดยไม่มีลูกสาวคนนี้แล้ว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายโรแสนด์ ไปสอบปากคำเพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถแจ้งข้อหาที่ชัดเจนได้ เนื่องจากมีรายงานว่ามีการตรวจพบไพ่แจ๊คโพแดง 1 ใบอยู่ในลำคอของ น.ส.อรทัย และมีลักษณะคล้ายกับมีเทปกาวปิดปากศพอยู่ ซึ่งพฤติการณ์ขัดกับคำให้การของนายโรแลนด์ ที่บอกว่าเกิดบันดาลโทสะบีบคอโดยไม่ตั้งใจ อยู่ระหว่างตรวจสอบสภาพศพอย่างละเอียดอีกครั้งเนื่องจากมีข้อหาและโทษที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสรุปข้อมูลหลักฐานและคำให้การทั้งหมด ก่อนแจ้งความดำเนินคดีต่อไป