เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ศาลอาญา เวลา 09.00 น. ที่ห้องพิจารณา 801ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีดำ ย1249/2565 ที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด 9 เป็นโจทก์ฟ้องนายทุน มิน หลัด(Mr.TUN MIN LATT) นักธุรกิจชาวเมียนมา จำเลยที่ 1  นายดีน ยัง จุลธุระ จำเลยที่ 2 น.ส.น้ำหอม เนตรตระกูล จำเลยที่ 3 น.ส.ปิยะดา คำต๊ะ จำเลยที่ 4 และบริษัท อัลลัวร์ กรุ๊ป (พีแอนด์อี) จำกัด โดยนายทุน มิน หลัด และ น.ส.น้ำหอม เนตรตระกูล ในฐานะกรรมการผู้มีอำนาจ จำเลยที่ 5 ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-5 ตามลำดับ ในความผิดฐานร่วมกันสนับสนุนกันกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด มีลักษณะเป็นความผิดร้ายแรง องค์กรอาชญากรรม

อัยการโจทก์ ระบุฟ้องความผิดสรุปว่า เมื่อระหว่างวันที่ 22 ก.พ. 62 ถึงวันที่ 10 พ.ค. 62 จำเลยทั้งห้ากับพวกที่ยังหลบหนี  และจำเลยบางส่วนที่ศาลจังหวัดธัญบุรีพิพากษาไปแล้ว ได้บังอาจร่วมกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยตกลงวางแผนและแบ่งหน้าที่กันทำในการจัดหายาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) โดยพวกจำเลยทำหน้าที่ดูแลรัลฝากเงิน ถอนเงิน โอนเงินซื้อขายค่ายาเสพติดเข้าบัญชีของบริษัทฯ จำเลยที่ 5 โดยอ้างว่า เพื่อไปชำระค่าไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.แม่สาย จ.เชียงราย ลักษณะปกปิด อำพรางซึ่งการได้มาของเงินจำนวนดังกล่าว โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติด โดยบริษัทฯ จำเลยที่ 5 มีหน้าที่นำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดเปลี่ยนสภาพเป็นสินค้าประเภทกระแสไฟฟ้า ส่งออกไปประเทศเมียนมา เหตุเกิดที่ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และที่อื่นเกี่ยวพันกัน ขอให้ลงโทษพวกจำเลยตามความผิด พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ พวกจำเลยให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี เบิกตัวจำเลยทั้งหมดจากเรือนจำมาฟังคำพิพากษา

ล่าสุดวันนี้ ศาลพิพากษายกฟ้องจำเลยทุกคน คดีทุน มิน หลัด พยานหลักฐานของโจทก์ไม่มีน้ำหนักเพียงพอให้รับฟังได้ว่า จำเลยกระทำผิด และพยานหลักฐานฝ่ายจำเลยหักล้างได้ทั้งหมด พิพากษายกฟ้อง