วันที่ 30 ม.ค. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยผลการจับกุมนายธนันดร รามสูต อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.154/2567 ลงวันที่ 26 มกราคม 2567 ข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถาน” จับกุมผู้ต้องหาดังกล่าวได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 116/1 ซอยลาดพร้าว 94 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร  เมื่อวันที่ 29 ม.ค. เวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา พร้อมทั้งได้ตรวจยึดของกลางเสื้อคลุมสีดำ ยี่ห้อ Balmain paris จำนวน 1 ตัว เสื้อคลุมยี่ห้อ Versace สีขาวดำ จำนวน 1 ตัว รองเท้าแตะมีส้ม ยี่ห้อ Hermes จำนวน 1 คู่ รถยนต์เก๋งที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน 1 คัน และของกลางรายการอื่นๆ ทั้งสิ้น 13 รายการ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

สืบเนื่องจากตำรวจสืบนครบาล ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหาย ซึ่งเป็นคนดูแลโมเดลลิ่งปั้นดาราผ่านเพจ IDMB ร้องขอให้ชุดสืบสวนนครบาล ติดตามตัวคนร้ายที่แอบเข้ามาลักทรัพย์ภายในบ้านเมื่อช่วงกลางเดือน ม.ค. 2567 ในเขตพื้นที่ สน.สายไหม ซึ่งทรัพย์สินที่ถูกลักทรัพย์ไปนั้น เป็นเสื้อผ้าแบรนด์เนมหรู หายาก กระเป๋าแบรนด์เนมหรู รองเท้าแบรนด์เนมหรู  มูลค่าความเสียหายประมาณ 2,000,000 บาท

ต่อมา พล.ต.ต.ธีรเดช ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฝีมือดี กก.สส.1 สืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด จากการสืบสวนพบว่าหนึ่งในทรัพย์สินที่ถูกลักทรัพย์ไปนั้น เป็นเสื้อแบรนด์เนมหรู ที่มีเพียงไม่กี่ชิ้นในประเทศไทย ได้ถูกประกาศขายบนสื่อสังคมออนไลน์ จึงได้วางแผนนำตัวผู้ที่ลงประกาศขาย ตรวจสอบเส้นทางที่มาของแบรนด์เนมหรูชิ้นดังกล่าว จนทราบว่าเป็นผู้ที่ลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ครั้งดังกล่าว

เจ้าหน้าที่สืบสวนนครบาลจึงได้จัดทำรายงานการสืบสวน เพื่อยื่นคำร้องขอหมายจับและหมายค้น เพื่อที่จะนำตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษ  ศาลอาญามีนบุรี อนุมัติหมายจับคำร้อง ที่ จ.154/2567 ลงวันที่ 26 ม.ค. 2567 และศาลอาญาอนุมัติคำร้องหมายค้นที่ ค.62/2567 ลงวันที่ 27 ม.ค. 2567 จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมนายธนันดร พบว่ายังอยู่ระหว่างการดำเนินคดีบ้านผู้เสียหายหลังเดิม ซึ่งได้เคยก่อเหตุเมื่อต้นเดือน ก.พ. 2566 จากการสอบถามผู้ถูกจับให้การรับสารภาพทั้งน้ำตาว่าได้ก่อเหตุจริง

โดยก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาอ้างว่า เคยติด 1 ใน 10 audition นักร้องนำวง restrospect จนมีแมวมอง ผจก.ปั้นดาราดัง ชักชวน เข้าวงการ เข้านอกออกในบ้านผู้จัดการอยู่ 3 ปี แต่เนื่องด้วยมีปัญหาทางครอบครัว ติดการพนัน จนแอบลักของภายในบ้านผู้จัดการ ชีวิตเลยตกอับ เป็นหนี้สินนับล้านบาท จึงได้วางแผนก่อเหตุลักทรัพย์ ซึ่งอาศัยช่วงเวลาที่เจ้าของบ้านไม่อยู่เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ รับสารภาพว่าเคยเข้า-ออกบ้านผู้เสียหาย ตั้งแต่ต้นปี 2566 จนถึงปัจจุบันประมาณ 5 ครั้ง นำทรัพย์สินไปขายเพื่อนำเงินมาใช้หนี้พนัน  เบื้องต้นนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของ เอ ศุภชัย ซุป’ตาร์นักปั้นมือทอง