เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.พีรกุล แฝงฤทธิ์หลง สว. (สอบสวน) สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร ต.บ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบ นายสกล (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณกกหูขวา บาดเจ็บอาการสาหัส เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายยศ อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยง ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่า สภ.บางปะอิน ได้ทำการปิดล้อมบ้านเอาไว้ พร้อมเจรจาให้นายชัยยศ วางอาวุธปืนและออกมามอบตัวอยู่ประมาณ 20 นาที ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังออกมาจากภายในบ้าน 1 นัด กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบุกเข้าไปภายในบ้าน พบว่านายชัยยศ ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองศีรษะเสียชีวิตอยู่บนโต๊ะไม้สัก อาวุธปืนตกอยู่ที่พื้น

สอบสวนนางนึก อายุ 53 ปี ภรรยาของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนกับสามีอยู่กินด้วยกันมาประมาณ 20 ปี ส่วนนายสกล เป็นลูกชายของตนเอง และเป็นลูกเลี้ยงของผู้ก่อเหตุ ลูกชายไม่ยอมทำงาน ชอบกินเหล้าแล้วกลับเข้ามาอาละวาดทำลายข้าวของในบ้าน บางครั้งก็ทำร้ายทุบตีแม่ หากลูกชายเมาเข้ามาที่บ้านแล้วอาละวาด ตนจะหนีออกไปด้านนอกเพื่อไม่ให้มีปากเสียงกัน ส่วนสามีเป็นคนไม่พูด จะเก็บความรู้สึกเก็บอารมณ์ เวลาที่นายสกล เมามาอาละวาดเคยพูดว่า จะยิงให้ตาย ก่อนเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในบ้าน สามีโทรฯ มาบอกว่า “ยิงลูกชายตายแล้ว” ซึ่งตอนนั้นตนตกใจมากและไม่เชื่อ จึงรีบกลับมาที่บ้านเห็นลูกชายนอนจมกองเลือดอยู่ ไม่คิดว่าสามีจะกล้าทำจริง ก่อนหน้านี้สามีบอกว่าอีก 2-3 วัน จะไปบวชแล้ว จนมาเกิดเหตุสลดขึ้น

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมทั้งเก็บคราบเขม่าดินปืนที่ผู้เสียชีวิตไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับเชิญพยานที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ไปสอบสวน โดยได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จ.ปทุมธานี เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป