เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.กาฬสินธุ์ เข้าทำการเก็บหลักฐานเพิ่ม หลังเกิดเหตุการณ์ขับรถไล่ล่ายิงกัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ของคืนวันที่ 11 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา โดยมี ร.ต.อ.สนิท ภูยางดี รอง สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวน พร้อมด้วย นายชยพล วัชรอุดมกุล นายกสมาคมกู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ และอาสากู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ อำนวยความสะดวกและให้ข้อมูล

โดย นายชยพล กล่าวว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (15 เม.ย.) ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด และอาสากู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ ร่วมกันตรวจยึดรถกระบะอีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน 2 กจ 9490 กรุงเทพมหานคร ภายในบ้านสวนพื้นที่บ้านคำไฮ ต.หนองตอกแป้น อ.ยางตลาด หลังสืบทราบว่าเป็นรถของผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุขับรถคันดังกล่าวไล่ยิงรถเก๋งฟอร์ด สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ญฬ 7901 กรุงเทพมหานคร จากนั้นทำการตรวจยึดและนำรถของกลางมาจอดไว้ที่ สภ.ยางตลาด และทางพนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด ได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาทำการตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติมในครั้งนี้

นายชยพล กล่าวอีกว่า คืนเกิดเหตุ ศูนย์วิทยุ สภ.ยางตลาด และสมาคมกู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุ มีรถกระบะสีดำกับรถเก๋งสีน้ำเงิน 2 คัน ขับไล่ยิงกัน ที่บริเวณถนนสายบ้านดอนขี้เหล็ก ต.อุ่มเม่า มาตามเส้นทางบ้านเสียว-บ้านโคกศรี อ.ยางตลาด โดยรถกระบะเป็นคันขับไล่จี้ และใช้อาวุธปืนยิงรถเก๋งสีน้ำเงิน จนกระสุนพุ่งเจาะยางหลัง และตัวถังรถได้รับความเสียหายจนขับต่อไปไม่ได้ จากนั้นรถกระบะก็ได้ขับขี่หนีไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนที่จะพบว่า นายนิพนธ์ ถิตย์ถนอม ที่นั่งอยู่เบาะหลัง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากถูกยิงที่บริเวณสันหลัง 1 นัด ซึ่งสมาคมกู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ ได้เข้าช่วยชีวิต โดยปฐมพยาบาลอย่างเต็มที่ จากนั้นนำส่งโรงพยาบาลยางตลาด และโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ขณะนี้อยู่ในการดูแลอย่างใกล้ชิดของแพทย์ พยาบาล

นายชยพล กล่าวอีกว่า จากการสอบถามเพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายณัฐวุฒิ ฉายรมย์ ซึ่งเป็นคนขับ และนายวรกร ขันธบูรณ์ ที่นั่งอยู่ข้างคนขับ ทราบว่าทั้ง 3 คน เป็นพนักงานเทศบาลตำบลหลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์ ก่อนเกิดเหตุถูกคนร้ายขับรถไล่ยิง พากันไปเที่ยวสงกรานต์ในตัวจังหวัด แล้วมีเรื่องทะเลาะกับวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ซึ่งมีนายเอก (นามสมมุติ) เป็นหัวหน้ากลุ่ม ทราบภายหลังว่าเป็นแฟนเก่าของ น.ส.นก (นามสมมุติ) แฟนสาวของ นายนิพนธ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังจากทะเลาะกันและมีการกระทบกระทั่งกันนิดหน่อย รู้สึกหมดสนุกและเกรงว่าเหตุการณ์จะรุนแรง จึงจะได้พากันกลับบ้าน พอดี น.ส.นก โทรศัพท์มาบอกให้ นายนิพนธ์ ไปรับที่บ้าน พื้นที่ ต.หัวงัว อ.ยางตลาด จึงพากันขับรถออกมา โดยมีนายณัฐวุฒิเป็นคนขับ

นายชยพล กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการสอบถามเพื่อน นายนิพนธ์ ทราบว่า พอขับรถเข้ามาในบ้าน ก็ไม่พบ น.ส.นก ที่จุดนัดหมาย จึงพากันขับรถวนหาภายในหมู่บ้าน ก่อนที่จะพบกับ นายเอก ที่ขับรถกระบะตามหลังมาพอดี พอเห็นสถานการณ์ไม่น่าไว้ใจ จึงขับรถออกมาจากหมู่บ้าน โดยมี นายเอก ขับรถไล่จี้มาเรื่อย ๆ กระทั่งอีกฝ่ายใช้ปืนยิงใส่รถ ซึ่งขณะนั้น นายณัฐวุฒิ เป็นคนขับ นายวรกรที่นั่งข้างคนขับ ต่างไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ขณะที่ นายนิพนธ์ นั่งอยู่เบาะหลัง ถูกคมกระสุนพุ่งเจาะสันหลัง ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ด้าน ร.ต.อ.สนิท ภูยางดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยางตลาด พนักงานสอบสวน กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและสายตรวจตำบล ติดตามคนก่อเหตุ ทราบภายหลังว่าเป็นชาวบ้านเสียว ต.หัวงัว ซึ่งแฟนเก่าของ น.ส.นก โดยขับรถไล่ยิงนายนิพนธ์ ซึ่งเป็นแฟนใหม่ของ น.ส.นก สาเหตุสันนิษฐานว่ามาจากปมชู้สาว และเกิดความหึงหวง จึงก่อเหตุขับรถไล่ยิงกันดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่กำลังแกะรอย และได้ติดตามเส้นทางการหลบหนี เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นติดตามพบรถกระบะคันที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งได้ทำการตรวจยึดและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป.