จากกรณีที่คนร้ายแต่งกายคล้ายตำรวจ อุ้มชาวจีนพร้อมล่ามแปลภาษาชาวไทย ไปขู่บังคับรีดไถทรัพย์เป็นเงินสกุลดิจิทัล 30,000 USDT หรือประมาณ 1,022,400 บาท ภายในบ้านพักย่านซอยประชาสงเคราะห์ 2 แขวงดินแดง เขตดินแดง เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา ก่อนจะเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง เมื่อวานนี้ (20 มี.ค.) ช่วงเย็น จนมีรายงานข่าวว่า ชุดสืบสวนภายใต้สั่งการของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. สามารถนำตัวผู้ต้องสงสัยไม่น้อยกว่า 4 ราย ซึ่งหนึ่งในบรรดาผู้ก่อเหตุ เป็นตำรวจระดับสารวัตร สังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มาสอบปากคำที่ สน.ดินแดง เมื่อช่วง 02.00 น. ที่ผ่านมานั้น

สอบเข้มแก๊งตร.อุ้มรีดล่ามสาวจีน จ่อหมายจับ 4 ราย มี 2 สารวัตรตม.นำทีม
‘บิ๊กโจ๊ก’ ชี้ชัดฝีมือ ‘สว.ตม.-ลูกน้อง’ อุ้มรีดเงินชาวจีน 10 ล้าน จ่อออกหมายจับ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 มี.ค. บริเวณด้านหน้า สน.ดินแดง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังคงไร้วี่แววของการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย โดยพนักงานสอบสวนได้นำเอกสารข้อมูลไปขึ้นรถแล้วขับออกไปจาก สน. เมื่อเวลา 09.27 น. ซึ่งมีรายงานว่า น่าจะเดินทางไปขออนุมัติหมายจับผู้กระทำความผิดที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ส่วน พ.ต.อ.นราวุฒิ รักษาวงศ์ ผกก.สน.ดินแดง ยังคงปฏิเสธให้ข้อมูลใด ๆ กับสื่อมวลชน

ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า จากแนวทางสืบสวนพบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมีทั้งข้าราชการตำรวจและพลเรือนรวมอยู่ด้วย เป็นนายตำรวจสังกัด สตม. ชั้นสัญญาบัตร 3 นาย และชั้นประทวน 1 นาย ขณะนี้อยู่ระหว่างขอหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 4 ราย หลังได้รวบรวมพยานหลักฐานตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดในข้อหา ร่วมกันกักขังและหน่วงเหนี่ยว/ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นฯ/และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157

เบื้องต้นมีรายงานว่า ทางตำรวจสามารถรู้ตัวผู้กระทำความผิดแล้ว 5 ราย โดย 4 ราย เป็นนายตำรวจสังกัด สตม.1 โดยยศสูงสุดคือ สารวัตร พ.ต.ต. และได้เรียกมาให้ปากคำแก่พนักงานสอบสวนแล้ว โดยยังไม่สามารถเปิดเผยว่านำไปสอบที่ไหนบ้าง ส่วนอีก 1 ราย ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นตำรวจหรือพลเรือน แต่อยู่ในระหว่างหลบหนี ทั้งนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยอาจมีคนชี้เป้าอีกคนเป็นคนไทย.

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุที่เป็นตำรวจทั้ง 4 นาย สังกัดสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งขณะนี้ตำรวจ 3 นาย เข้าพบผู้บังคับบัญชาแล้ว และอยู่ระหว่างการซักถามข้อเท็จจริง เหลืออีก 1 นาย ยศ พ.ต.ต. ที่ยังไม่มา.