เซอร์เลอร์ คลาส เด็กหญิงชาวอังกฤษวัย 3 ขวบ ซึ่งอาศัยอยู่ที่ฟาร์มแห่งหนึ่ง ในเมืองชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ธแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา บอกพ่อแม่ว่ามี “สัตว์ประหลาดในกำแพง” อยู่ในห้องนอนของเธอ ทางผู้ปกครองจึงตัดสินใจเรียกคนมาพังกำแพงบ้านตามหา ถึงกับช็อก!! เจอผึ้งมากกว่า 60,000 ตัว

ในตอนแรกคุณแม่ แอชลีย์ แมสซิส คลาส ไม่ได้สนใจคำบอกเล่าจากลูกสาว เพราะเธอพูดถึงสัตว์ประหลาดในบ้าน หลังจากที่ดูภาพยนตร์แอนิเมชั่น Monsters, Inc. จบ จึงคิดว่าลูกจินตนาการไปเอง

“เรายังให้น้ำขวดหนึ่งแก่เธอ และบอกว่ามันเป็นสเปรย์พิชิตสัตว์ประหลาด เพื่อที่เธอจะได้ฉีดสเปรย์กำจัดสัตว์ประหลาดตัวใดก็ได้ที่โผล่ออกมาในตอนกลางคืน”

แต่หลายเดือนต่อมา ลูกสาวตัวน้อยยังคงยืนกรานว่า มีบางอย่างอยู่ในตู้เสื้อผ้าของเธอ และเมื่อคุณแม่เริ่มสังเกตเห็นฝูงผึ้งรวมตัวกันใกล้ห้องใต้หลังคา และปล่องไฟนอกบ้านอายุ 100 ปีของพวกเขา คุณแม่ แมสซิส คลาส จึงโทรหาบริษัทกำจัดแมลงและสัตว์รบกวน เพื่อมาจัดการกับเหล่าฝูงผึ้ง เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงจึงตรวจพบว่า ผึ้งเหล่านั้นคือ “ผึ้งน้ำหวาน” เป็นสัตว์คุ้มครองในสหรัฐฯ จึงไม่สามารถกำจัดทิ้งได้

จากนั้นคุณแม่และคุณพ่อจึงติดต่อไปที่คนเลี้ยงผึ้ง เพื่อมาตรวจสอบด้วยการสแกนหลังกำแพงดู จึงพบว่าผึ้งได้ทำรังขนาดใหญ่อยู่หลังกำแพงห้องนอนของลูกสาววัย 3 ขวบ เมื่อทุบกำแพงออกก็พบว่ามีผึ้งมากกว่า 60,000 ตัวอาศัยอยู่ จึงเรียกผู้เชี่ยวชาญมาช่วยกันอพยพผึ้งไปไว้ที่เขตสงวนต่อไป ซึ่งมีผึ้งจำนวนมาก 55,000 – 65,000 ตัวเลยทีเดียว

การจัดการกับเหล่า “ผึ้งน้ำหวาน” ครั้งนี้ ทำให้ครอบครัวคลาสเสียเงินไปมากกว่า 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 740,000 บาท) ซึ่งประกันบ้านไม่คุ้มครองจ่ายให้ด้วย.

ที่มาและภาพ : BBC, Ashley Massis Class