กลายเป็นดราม่าร้อนข้ามประเทศ จากกัมพูชามาสู่ประเทศไทยอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ยูทูบเบอร์ชาวไทย ได้เดินทางไปเที่ยวเทศกาล “โจลชนำทเม็ย” หรือสงกรานต์ที่ประเทศกัมพูชา แต่กลับปรากฏว่าบรรยากาศเงียบเชียบ จนทำเอากัมพูชาไม่พอใจ ถึงขั้นแห่แชร์ตามล่ายูทูบเบอร์คนดังกล่าว ไม่ให้เดินทางกลับไปท่องเที่ยวอีก

สำหรับเรื่องราวดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา เมื่อคุณซันนี่ เจ้าของช่อง Backpaeger แบกเป้เกอร์” ได้ลงคลิปในเฟซบุ๊ก บอกเล่าบรรยากาศสงกรานต์ที่ประเทศกัมพูชา โดยที่ตัวเขาก็ถึงที่จัดงานแล้วพร้อมบอกว่า “วันนี้เราอยู่ที่เมืองเสียมเรียบ กัมพูชา ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 13 เมษา ที่ตรงกับวันสงกรานต์ที่ประเทศไทยและก็ที่นี่ แต่ว่าเวลานี้เป็นเวลาสิบโมงแล้ว ถ้าเป็นที่ไทยคือตอนนี้คนสาดน้ำอะไรแล้ว แต่ว่าที่กัมพูชาตอนนี้เงียบมาก ซึ่งยังไม่มีใครออกมาเล่นอะไรกันเลย แล้วจะบอกว่าเป็นสงกรานต์ได้อย่างไง เวทีก็ยังตั้งไม่เสร็จ ไม่มีความเตรียมพร้อมอะไรเลย แล้วจะเรียกนักท่องเที่ยวมาได้ยังไงเพื่อนๆ เขาก็หนีหายกันหมด มันไม่มีความตื่นเต้นอะไรเลย”
ชมคลิป

แต่ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ไป ปรากฏว่าชาวกัมพูชาเกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก โดยชาวกัมพูชาบอกว่า ช่วงเวลา 10 โมงเช้า ชาวกัมพูชาพากันเข้าวัดและเล่นการเล่นแบบเขมร หลังจากนั้นจะเริ่มเล่นน้ำสงกรานต์ในช่วงเย็น รู้สึกเสียใจที่บล็อกเกอร์รายนี้ไม่มีความรู้มากพอ พร้อมยังมีแชร์ภาพใบหน้า และการข่มขู่หนุ่มยูทูบเบอร์ชาวไทยว่า ไม่รับประกันความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังจากซันนี่ได้นั่งเครื่องบินกลับไทย ก็ได้มีเจ้าหน้าที่สนามบินชาวกัมพูชา ได้มาคอมเมนต์พร้อมถ่ายรูปไฟลต์บินของซันนี่ และยังคอมเมนต์ด้วยว่า “เฉียดหนักมาก ปีหน้ามาเที่ยวอีกนะ” เลยทำให้ซันนี่ตั้งคำถามถึงพฤติกรรมดังกล่าวว่า “อันนี้เกินไปมาก…เจ้าหน้าที่ในสนามบินข่มขู่แบบนี้เลยเหรอ?”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Backpaeger แบกเป้เกอร์