เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ร.ต.อ.สุรชาติ ทองใย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ สภ.เมืองภูเก็ต ว่า มีเหตุอนาจารลวนลามนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติ ภายในห้องน้ำผู้หญิงใน บขส.ภูเก็ตแห่งที่ 2 หมู่ 2 ถนนเทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นห้องน้ำอยู่ด้านหลังของ บขส.ภูเก็ต และติดกับชานชาลา พบพยานที่ได้โทรฯ แจ้งศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ภ.จว.ภูเก็ต เล่าว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นหญิง ได้วิ่งมาขอความช่วยเหลือจากตน โดยบอกกับตนว่า มีชายไทยซึ่งเป็นพนักงานเดินรถโดยสารแห่งหนึ่ง เข้าไปกระทำอนาจารลวนลามตนภายในห้องน้ำหญิง แต่เนื่องจากหญิงชาวต่างชาติดังกล่าวนั้น ต้องรีบเดินทางไป อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี จึงได้ขึ้นรถโดยสารเดินทางไปแล้ว

ต่อมา พ.ต.ท.รัญตุรงค์ วุฒิวงศ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.ท.บุญพบ ทินบุตร รอง สวป.สภ.เมืองภูเก็ต และชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อมูลต่างๆ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดพร้อมทั้งสอบถามรายละเอียด พบว่าผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุ ทราบว่าได้ทำงานเป็นลูกน้องอยู่บริษัทขนส่งเดินรถแห่งหนึ่ง พร้อมประสานไปยังบริษัทเดินรถที่นักท่องเที่ยวหญิงคนดังกล่าวได้เดินทางไปยังเกาะพะงันอีกด้วย

ด้านแม่บ้านดูแลทำความสะอาดห้องน้ำภายใน บขส. กล่าวว่า ได้มีนักท่องเที่ยวสาวบอกว่าจะโดนข่มขืน ซึ่งพระสงฆ์นั่งอยู่ตรงบริเวณหน้าห้องน้ำได้ยินสาวโวยวาย พระสงฆ์รูปดังกล่าวจึงลุกเข้าไปห้าม ก่อนที่เด็กรถจะบอกว่าไม่ได้ทำอะไร จากนั้นก็รีบวิ่งหนีไป ซึ่งพระสงฆ์บอกว่าเป็นลูกผู้ชายทำจริงก็ต้องรับจริง ขณะที่พระสงฆ์บอก เด็กรถเข้าไปกอดถึงตัวนักท่องเที่ยวสาวแล้ว

เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบภายในห้องน้ำผู้หญิง และสอบถามรายละเอียดต่างๆ จากผู้เห็นเหตุการณ์ ก่อนบันทึกไว้เป็นหลักฐาน.