สวัสดีค่ะแฟนๆ “บันเทิงเดลินิวส์” ทุกท่าน เจอกันอีกเช่นเคยทุกสัปดาห์กับ “นูน่าเมี้ยน” ที่มาพร้อมคอลัมน์ที่จะพาแฟนๆ ทุกคนมาอัปเดตเรื่องราวของวงการบันเทิง K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีในรอบสัปดาห์แบบพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่าง “SeoulStation” โดยสัปดาห์นี้ นูน่าเมี้ยนก็ขอพาทุกคนมาพูดถึงศิลปินดังที่สร้างปรากฏการณ์ระดับโลกนำร่องให้กับศิลปินรุ่นใหม่อย่าง “SISTAR19” ยูนิตย่อยของวง “SISTAR” ซึ่งยูนิต SISTAR19 มีสมาชิกประกอบไปด้วย “โบรา” (Bora) และ “ฮโยลิน” (Hyolyn)

โดยทั้งคู่เคยสร้างประวัติศาสตร์ตำนานเพลงฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองกับเพลง “MA BOY” เมื่อปี 2011 ที่มาพร้อมท่าเต้นบอดี้เวฟอันตราตรึง ทำให้หลายๆ คนต่างพากันยกให้พวกเธอเป็นดั่งไอคอนแห่งความเซ็กซี่และสร้างมิติความเชิงไวรัลอันเป็นต้นกำเนิดของการคัฟเวอร์ท่าเต้นที่หลายคนยังนึกถึง ต่อมาในปี 2013 ทั้งคู่ก็ได้ปล่อยเพลงอย่าง “GONE NOT AROUND ANY LONGER” ออกมา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากๆ อีกหนึ่งเพลง

โดยนับรวมเป็นเวลากว่า 11 ปีแล้ว ที่โบรา และ ฮโยลิน ทำกิจกรรมครั้งสุดท้ายด้วยกันในฐานะ SISTAR19 ซึ่งเหล่าแฟนๆ ก็ยังเฝ้ารอพวกเธอว่าจะหวนกลับมาสร้างตำนานกันอีกเมื่อไหร่ และดูเหมือนว่าความหวังของแฟนๆ จะเป็นผล เพราะช่วงปลายปี 2023 ค่าย Starship Entertainment ต้นสังกัด ได้ออกมาคอนเฟิร์มว่า โบรา และ ฮโยลิน จะคัมแบ๊กอีกครั้งในฐานะ SISTAR19 ในเดือนมกราคมปี 2024 โดยการคัมแบ๊กครั้งนี้ 2 สาววางแผนที่จะจัดระเบียบใหม่ทุกด้านตั้งแต่การร้องเพลงไปจนถึงการออกแบบท่าเต้น

ซึ่งเมื่อพวกเธอเผยชื่อเพลง “NO MORE (MA BOY)” ก็ทำให้หลายคนตื่นเต้น เพราะแค่ชื่อเพลงก็บอกได้เลยว่า SISTAR19 กลับมาด้วยความสดใหม่ แต่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ทางดนตรีในแบบฉบับของตัวเองไว้เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือพวกเธอเติบโตไปจากเดิม พร้อมทั้งอัปสกิลความเซ็กซี่ให้น่าสนใจสมกับคำว่า “ตัวแม่” ที่จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

ล่าสุด “นูน่าเมี้ยน” ก็เลยขออินเทรนด์นำบทสัมภาษณ์ของสาว โบรา และ ฮโยลิน ที่พูดคุยเกี่ยวกับขั้นตอนการเตรียมตัวสำหรับการคัมแบ๊กที่รอคอยมานาน และเหตุใดจึงใช้เวลานานมากในการกลับมารวมตัวกันบนเวทีในที่สุด ในการสัมภาษณ์นี้ ฮโยลินและโบรายังได้แชร์ข้อความเบื้องหลังเพลงไตเติ้ลใหม่ และสิ่งที่เราคาดหวังจากการคัมแบ๊กครั้งนี้ด้วย

“Sistar19” เดบิวต์เมื่อปี 2011 คุณจำได้ไหมว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง?

โบรา และ ฮโยลิน : แทนที่จะทำงานร่วมกันเป็นวงใหญ่ เราเลือกให้ความสำคัญกับการไล่ตามสิ่งใหม่ ๆ ทางดนตรีมากกว่า

อยากให้คุณพูดถึงแรงบันดาลใจเบื้องหลังในการตั้งชื่อวง “Sistar19” แล้วตอนนี้มันมีความหมายต่อพวกคุณยังไง?

โบรา : ชื่อ SISTAR19 ก็ยังคงหมายถึงอายุ 19 ปี เหมือนเดิม แต่หลายปีที่ผ่านมา เราเติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว

ฮโยลิน : เราเติบโตขึ้นทั้งในฐานะตัวตนและศิลปิน ดังนั้นฉันคิดว่าในเวลานี้ มันแสดงถึงความเป็นผู้ใหญ่และความมั่นใจ

วงหยุดพักงานไปในปี 2013 แล้วตอนนี้ Sistar19 กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ อยากให้เล่าถึงเบื้องหลังการหยุดพักวงและอะไรที่ทำให้ตัดสินใจในครั้งนั้น?

โบรา : ตลอดระยะเวลา 7 ปี ในฐานะวง สมาชิกทุกคนได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ เราได้รับความรักและประสบความสำเร็จมากมาย แต่มันก็นำมาซึ่งความท้าทายมากมายเช่นกัน เป็นช่วงเวลาที่สมาชิกทุกคนมีความคิดที่คล้ายคลึงกัน ทำให้เราให้ความสำคัญกับการเติบโตส่วนตัว และความท้าทายใหม่ๆ

ฮโยลิน : เราติดต่อกันมาโดยตลอด และเราคุยกันเรื่องการคัมแบ๊กในฐานะยูนิตอยู่เสมอ ในที่สุดเราก็พบช่วงเวลาที่เหมาะสม สำหรับโบราและตัวฉันเอง ดังนั้นเราจึงดำเนินการให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อให้มันเกิดขึ้นจริง

อะไรคือบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่คุณได้รับจากกิจกรรมเดี่ยวของคุณ และตอนนี้ทำไมพวกคุณถึงกลับมาคัมแบ๊กในฐานะดูโอ?

โบรา : ฉันคิดว่าตอนที่เราแยกย้ายกันไปทำงานส่วนตัวมากขึ้น มันทำให้เราได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นด้วย เพราะเราสามารถพูดคุยกันด้วยความจริงใจได้มากขึ้น

ฮโยลิน : ตอนที่ฉันเป็นศิลปินเดี่ยว ฉันแค่ต้องคิดถึงตัวเองเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ฉันต้องคิดถึงคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวฉันเองด้วย เช่นเดียวกับกระบวนการสร้างสรรค์ (แนวคิด การเขียน การผลิต) ฉันคิดว่าหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้เรียนรู้ที่จะมองเห็นภาพที่ใหญ่ขึ้น และไม่ได้มุ่งความสนใจไปที่สิ่งเดียวมากนัก

คุณรู้สึกยังไงที่ได้กลับมาทำงาน และปล่อยเพลงใหม่?

โบรา : มันก็ผ่านมาหลายปีแล้ว แต่เราก็ยังคุ้นเคยอยู่ รู้สึกว่าคาดไม่ถึงที่เราสองคนกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง!

ฮโยลิน : ฉันคิดว่ามันจะยังคงให้ความรู้สึกคาดไม่ถึงต่อไป จนกว่าเราจะเริ่มแสดงอย่างเต็มที่ แต่เราตื่นเต้นมาก และรู้ว่าเราจะสนุกสนานกันมาก

ซิงเกิลและวิดีโอใหม่ล่าสุดเพลง “No More (Ma Boy)” เป็นเหมือนภาคต่อของเพลงเปิดตัวของพวกคุณ ช่วยเล่าถึงแรงบันดาลใจเบื้องหลังเพลงนี้ได้มั้ย?

โบรา : ตอนที่เพลงเดบิวต์ของเราถูกปล่อยออกมาในตอนนั้น มันเป็นการแสดงออกถึงความรักที่เราไม่สามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างเต็มที่ในช่วงนั้นและในวัยนั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานมากแล้ว และตอนนี้การเปิดตัว No More (Ma Boy) ก็สะท้อนถึงประสบการณ์ที่เราสั่งสมมาตลอดหลายปี หรืออีกนัยหนึ่ง ถ้าเราไม่เคยมี Ma Boy เราก็จะไม่มี No More (Ma Boy)

ฮโยลิน : เพลงต้นฉบับของพวกเราได้รวบรวมอารมณ์ และความรู้สึกของเด็กสาว แต่ตอนนี้เวลานั้นมันได้ผ่านไปแล้ว ซึ่งเพลงใหม่นี้ก็จะมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

การเตรียมตัวสำหรับการคัมแบ๊กครั้งนี้แตกต่างจากเพลงครั้งก่อนๆ ของคุณอย่างไร?

ฮโยลิน : แม้ว่าเราจะกลับมาพบกันอีกครั้งหลังจากที่ผ่านมานานแล้ว แต่เราไม่เคยรู้สึกต้องเริ่มต้นใหม่เลย เพราะหลังจากที่เราได้เติบโตและเรียนรู้มาหลายปี ตอนนี้เราให้ความไว้ใจกันได้มากขึ้น เรารู้สึกมีเกียรติมากขึ้นเมื่ออยู่ด้วยกัน และช่วงเวลาของเราที่แยกจากกันทำให้การกลับมาครั้งนี้สนุกสนานมาก

เราได้ยินมาว่าฮโยลินมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์เพลง ขั้นตอนการเขียนสำหรับการคัมแบ๊กครั้งนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

ฮโยลิน : เทรนด์ดนตรีเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ แต่เราก็อยากแน่ใจว่าจะแสดงเพลงแนวที่เราเคยทำมาก่อน เราได้เตรียมอัลบั้มใหม่ในรูปแบบ “older SISTAR19” แต่ก็มีกลิ่นอายที่ทันสมัยมากขึ้น ซึ่งถ้าเราหลงทางจากความเป็นตัวเรามากเกินไป เราอาจจะไม่สามารถตอบสนองความคาดหวังของแฟนๆ ได้ แต่ในขณะเดียวกัน เราก็ยังต้องการที่จะแสดงแง่มุมใหม่ๆ ของ SISTAR19

ทีเซอร์สำหรับมิวสิกวิดีโอดูเหมือนจะมีการอ้างอิงถึงคาวเกิร์ลและบาร์เหล้า แนวคิดนี้มาได้ยังไง?

โบรา : จริงๆ แล้วคอนเซปต์คาวเกิร์ลถูกเสนอให้กับเรา ซึ่งตอนแรกพวกเราก็ยังไม่แน่ใจ แต่ในขณะที่เรากำลังทำเพลงอยู่นั้น มันก็รู้สึกว่าใช่ มันสามารถเข้ากันได้ดีมาก เราจึงตัดสินใจใช้คอนเซปต์คาวเกิร์ล

สุดท้ายนี้ Sistar19 จะทำอะไรต่อไปและพวกคุณมีแผนอะไรบ้างในปี 2024?

ฮโยลิน : เราไม่มีแผนที่ชัดเจนในตอนนี้ แต่พวกเรารู้ว่าเราจะต้องสร้างโอกาสมากขึ้นสำหรับเราในการมีส่วนร่วมกับแฟนๆ ของเรา!

โบรา : เราอยากจะบอกว่าขอบคุณแฟนๆ จริงๆ ที่รอพวกเรา! ความจริงที่ว่าพวกเขารอมาเป็นเวลานานแล้ว ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำได้

แน่นอนว่าการที่พวกเขาทั้งคู่จะกลับทุบตำนานที่พวกเขาเคยสร้างไว้จะเป็นเรื่องยากในยุคที่อุตสาหกรรมวงการ K-pop ที่ตอนนี้เป็นกระแสในวงกว้าง และมีน้องใหม่เกิดขึ้นอย่างมากมายนั้น แต่สิ่งที่พวกเธอได้รับมันไปเต็มๆ และทำให้หลายคนได้เห็นเลยคือ “ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานมากเพียงใด การกลับมาของพวกเธอยังได้รับการพูดถึง ชวนให้ทุกคนคิดถึงความทรงจำเก่าๆ และพร้อมเปิดรับแนวทางใหม่ของพวกเธอ” และการกลับมาในครั้งนี้ของ SISTAR19 สิ่งที่สำคัญกว่าถ้วยรางวัลหรือสถิติใดๆ คือการที่ “แฟนเพลงเพลิดเพลินไปกับเพลงพร้อมกับพวกเธอ ซึ่งจะเป็นแรงขับเคลื่อนให้ทั้งคู่ต่อไปด้วย”..

ภาพ : @sistarsistar


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “นูน่าเมี้ยน”