สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (เจเอฟเอ) ออกมายืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า จุนยะ อิโตะ ปีกตัวเก่งของทีมชาติญี่ปุ่น เก็บกระเป๋าออกจากแคมป์เก็บตัวของทัพ “บลู ซามูไร” ซึ่งกำลังทำศึกฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ไปเรียบร้อยแล้ว หลังมีรายงานข่าวว่าเจ้าตัวถูกหญิงสาวรายหนึ่งแจ้งความข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ แม้ดาวเตะจากสโมสรแร็งส์ ในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส จะปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวไปแล้วก็ตาม

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจของญี่ปุ่น ได้ออกมาเผยว่า ดาวเตะวัย 30 ปี ถูกหญิงสาวรายหนึ่งเจ้งความข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงแรมแห่งหนึ่งในนครโอซาก้า ในช่วงหลังเกมอุ่นเครื่องระหว่าง ญี่ปุ่น กับ เปรู เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ทนายความของ อิโตะ ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยยืนยันว่าเป็นเรื่องที่ไม่มีมูลความจริง แม้ลูกความของเขาจะอยู่กับผู้หญิง 2 คนในวันเกิดเหตุจริงก็ตาม โดยระบุว่าข้อกล่าวหาไม่มีน้ำหนักพอ และไม่มีหลักฐานการตรวจร่างกายมารองรับด้วย

อย่างไรก็ตาม “เจเอฟเอ” ยืนยันว่า อิโตะ ได้ออกจากแคมป์ของทีมชาติที่กาตาร์ไเรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการดำเนินการที่พิจารณาจากปัจจัยเรื่องสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตของตัวนักเตะเอง และจะไม่มีการเรียกนักเตะคนอื่นมาแทนที่แต่อย่างใด โดยระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “จุนยะ อิโตะ ออกจากทีมที่กำลังทำศึก เอเชียน คัพ ที่กาตาร์ ไปเรียบร้อยแล้ว ขณะที่สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น จะดำเนินการใด ๆ เรื่องนี้ด้วยความระมัดระวัง”

ด้าน แร็งส์ ต้นสังกัดของ อิโตะ ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าจะพิจารณาเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ ณ เวลานี้ ดาวเตะเลือดปลาดิบยังคงเป็นนักเตะของสโมสร พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมา อุนิสัยและการปฏิบัติตนของดาวเตะรายนี้ไม่เคยสร้างความกังขาใด ๆ ให้กับสโมสรด้วย

เครดิตภาพ : Getty Images, AFP