หลังจาก ลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัยชาวอังกฤษ ออกมายืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ว่าเขาจะใช้เงื่อนไขยกเลิกสัญญา เพื่ออำลาทีมเมอร์เซเดส และย้ายไปขับให้กับทีมเฟอร์รารี ในฤดูกาล 2025 หรือฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป ส่งผลให้มีการคาดหมายถึงนักขับที่จะเข้ามาเสียบแทนตำแหน่งของนักขับเลือดผู้ดี และเข้ามาเป็นเพื่อนร่วมทีมของ จอร์จ รัสเซลล์ ในทีม “วิลเวอร์ แอร์โรว์ส” ฤดูกาลหน้า ซึ่งมีรายชื่อนักขับหลายคนที่อยู่ในโผ

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์

หนึ่งในเต็งอันดับต้น ๆ ที่สื่อหลายสำนักคาดไว้ คือ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักซิ่งชาวไทย ซึ่งปัจจุบันขับให้กับทีมวิลเลียมส์ โดย อัลบอน ซึ่งเกิดที่กรุงลอนดอนนั้น ถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม เนื่องจากฝีไม้ลายมือก็ได้รับการพิสูจน์มาแล้วระดับหนึ่ง แต่ที่สำคัญคือเจ้าตัวมีความสนิทสนมกับ รัสเซลล์ และมีความเป็นไปได้ที่คู่นี้จะร่วมกันสร้างความสำเร็จเหมือนที่เมอร์เซเดสเคยมี แฮมิลตัน กับ วัลต์เตอรี บอตตาส ที่ช่วยกันกวาดแชมป์เป็นว่าเล่น ขณะที่ค่าจ้างนั้น คาดกันว่าอาจไม่ถึงครึ่งของจำนวน 50 ล้านปอนด์ ที่ทีมต้องจ่ายให้ แฮมิลตัน อยู่ในปัจจุบันด้วย

แดเนียล ริคคิอาร์โด

ชื่ออื่น ๆ ที่อยู่ในโผ มี แดเนียล ริคคิอาร์โด จอมเก๋าชาวออสเตรเลีย ซึ่งปัจจุบันรับบทนักขับตัวสำรองของเรดบูลล์ กูรูหลายคนวิเคราะห์ว่า นักซิ่งจากแดนจิงโจ้ เหมาะมากสำหรับการเข้ามาเป็นมือ 2 ของทีม เพราะนี่คือคนที่มีประสบการณ์ น่าจะช่วยให้ทีมมีความมั่นคงได้พอสมควร ขณะที่ มิค ชูมัคเกอร์ ลูกชายของตำนานอย่าง มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ก็มีโอกาสไม่น้อย เพราะปัจจุบัน เจ้าตัวก็เป็นนักขับสำรองของ เมอร์เซเดส อยู่แล้ว และ โตโต้ โวล์ฟฟ์ ทีมบอสของ “ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส” ก็มักแสดงความชื่นชมนักซิ่งรายนี้ออกสื่อเสมอ

มิค ชูมัคเกอร์

อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งชื่อที่มาแรง และบรรดาสื่อสายมอเตอร์สปอร์ตมองว่ามีความเป็นไปได้ไม่น้อยเช่นกัน คือ คิมี อันโตเนลลี ดาวรุ่งวัย 17 ปีชาวอิตาลี ซึ่งกวาดมาแล้วทุกแชมป์ในระดับเยาวชน นับตั้งแต่เข้ามาอยู่ในโปรแกรมปั้นดาวรุ่งของ เมอร์เซเดส ตั้งแต่ปี 2019 ที่ผ่านมา และในฤดูกาลนี้ เจ้าตัวได้เลื่อนชั้นพรวดเดียวจาก เอฟ 4 ขึ้นมาแข่งในระดับ เอฟ 2 ซึ่งหากทำผลงานได้ดี ปีหน้าก็มีโอกาสที่เจ้าหนู่จากแดนมะกะโรนีรายนี้จะได้ขับในศึก เอฟ วัน ก็เป็นได้

คิมี อันโตเนลลี