เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวานนี้ (1 ก.พ. 67) พ.ต.อ.พูลศักดิ์ เซ็งแซ่ ผกก.สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง นำกำลังเข้าตรวจสอบ เหตุเด็กนักเรียนทะเลาะวิวาทแทงกันบาดเจ็บ ริมถนนสายตรัง-ปะเหลียน หมู่ที่ 1 เขตเทศบาลตำบลย่านตาขาว ห่างจากหน้าโรงเรียนมัธยมชื่อดังประมาณ 100 เมตร ในที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือด ส่วนคนเจ็บ 2 ราย ถูกส่งตัวไป รพ.ย่านตาขาว ทราบชื่อ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.2 มีแผลถูกของมีคมแทงที่ราวนมขวาทะลุปอด ส่วนอีกรายคือ ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนเดียวกัน ถูกแทงเข้าราวนมซ้ายเฉี่ยวหัวใจ ทั้งสองอาการสาหัส แพทย์เร่งส่งตัวไปรักษาต่อยัง รพ.ศูนย์ตรัง

จากการสอบสวนทราบว่า ระหว่างกลุ่มเด็กกำลังเดินทางกลับบ้าน ห่างจากโรงเรียนประมาณ 100 เมตร ได้เจอกับคู่อริที่เรียนอยู่ ม.2 ด้วยกัน 5 ราย ที่มาดักรอเคลียร์เรื่องความขัดแย้ง แต่ปรากฏว่าตกลงกันไม่ได้ มีการลงไม้ลงมือชกต่อยกัน จังหวะนั้น ด.ช.เก่ง (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ชักมีดออกมาจ้วงแทง ด.ช.เอ และบี จมล้มคว่ำ ก่อนที่ ด.ช.เก่ง จะวิ่งไปขี่ จยย. หลบหนีไปทันที โดยระหว่างทางได้โยนมีดทิ้งไว้ในป่าสวนปาล์ม ภายหลังตำรวจตามไปจับกุมได้ที่บ้านพัก ก่อนพาไปชี้จุดทิ้งมีด คุมตัวส่งสอบสวนต่อหน้านักสหวิชาชีพ นักจิตวิทยา อัยการ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.พูลศักดิ์ เปิดเผยว่า ด.ช.เก่ง รับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยหลังเลิกเรียนนัดคู่กรณีมาคุยเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว แต่ปรากฏว่าตกลงกันไม่ได้ เลยมีการชกต่อยกัน พอสู้ไม่ได้ก็ใช้อาวุธมีดแทงอีกฝ่าย ต้องฝากถึงผู้ปกครองและครูในโรงเรียน ช่วยกวดขันดูแล โดยเฉพาะเรื่องการหยอกล้อกลั่นแกล้งกัน การบูลลี่กัน จนกลายเป็นปมในใจ สุดท้ายก็กลายเป็นเรื่องบานปลาย หนักถึงขั้นทำร้ายกันจนเป็นคดีอาญาเช่นนี้.