เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ (7 ก.ย.) ได้รับแจ้งจาก น.ส.ชญาภา (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมาได้ขี่รถ​ จยย.ไปเติมน้ำมัน ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งบนถนนติวานนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี แล้วขี่ออกมาสักระยะเครื่องรถ​ จยย.เกิดกระตุกและดับ จึงไปให้ช่างตรวจสอบ ปรากฏว่าเกิดจากน้ำมันมีน้ำผสมอยู่ ช่างจึงดูดน้ำมันทิ้งแล้วล้างถังให้ใหม่ และมั่นใจว่ามาจากสาเหตุการไปเติมน้ำมันที่ปั๊มดังกล่าว จึงนำเรื่องไปโพสต์ในโซเชียลเพื่อเตือนภัย และอยากให้ทางปั๊มตรวจสอบชี้แจง เพราะเป็นปั๊มน้ำมันใหญ่ เนื่องจากช่วงนี้ใครๆ​ ก็ลำบากขาดรายได้ หากต้องมาเสียค่าซ่อมแบบตนอีกจะแย่ ยืนยันว่าแค่อยากเตือน ไม่ได้จะมาเอาเรื่องแต่อย่างใด

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปทางปั๊มน้ำมันดังกล่าว ก็ได้รับการชี้แจงจากเจ้าของปั๊มว่า วันเกิดเหตุช่วงประมาณ 6 โมง มีรถมาลงน้ำมันแต่ไม่ทราบว่าปั๊มดูดน้ำใต้ดินไม่ทำงาน ประกอบกับมีฝนตกลงมาต่อเนื่องติดกันหลายวันระดับน้ำสูงท่วมฝาถังและอาจรั่วน้ำซึมเข้าไปได้ พอลูกค้ามาเติมน้ำมันเลยได้รับผลกระทบรถดับกลับมาแจ้งหลายราย จึงหยุดให้บริการตรวจสอบช่วงเวลาหลังลงน้ำมันชั่วโมงเศษๆ พบว่ามีรถ​ จยย.เติมน้ำมันประมาณ 20 คัน รถยนต์ 2 คัน ซึ่งลูกค้าที่ย้อนมาหาก็ดูแลรับผิดชอบให้หมดทุกคน ทั้งล้างถัง เติมน้ำมันชดเชย ส่วนที่ไม่สบายใจแล้วไปทำที่อื่นมาไม่ว่าจะมีบิลหรือไม่มียินดีรับผิดชอบหมดเพราะเชื่อมั่นลูกค้าไม่โกง

เจ้าของปั๊มน้ำมันกล่าวอีกว่า วันนั้นพอทราบเรื่องก็หยุดบริการทันทีพร้อมแจ้งบริษัทใหญ่เรียกช่างมาดู ทางบริษัทก็ได้ส่งวิศวกรมาตรวจสอบและดำเนินการเลย เพื่อจะดำเนินการตรวจเช็กประเมินผลและซ่อมแซมเท่าที่จะทำได้ให้เร็วที่สุด ตอนนี้เหลือเพียงรอให้ระเหยและทำความสะอาดถังไม่ให้มีน้ำหลงเหลือ ฝากถึงลูกค้าที่เติมน้ำมันไปในวันนั้นให้ย้อนกลับมา ตนยินดีดูแลให้ทุกอย่างเท่าที่จะดูแลได้ เข้าใจว่าลูกค้าเสียความรู้สึกไปแล้ว แต่ยืนยันว่าไม่ได้เอาน้ำไปเติมแน่นอน รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น