เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และพากันแชร์ออกไปอยู่เป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงกลุ่ม “งานบ้านที่รัก” ซึ่งเป็นเรื่องราวอุทาหรณ์ให้แก่เหล่าสมาชิกในกลุ่ม จากเหตุการณ์ “ทีวีพัง” เพราะ “ไม้ช็อตยุง” โดยเธอได้เล่ารายละเอียดว่า

“วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการรู้เท่าไม่ถึงการณ์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนสมาชิก สืบเนื่องมาจากสามีตัวดี รำคาญอก รำคาญใจ กับแมลงที่เล็ดลอดเข้ามาในบ้าน และมาเล่นไฟกันอยู่ที่หน้าทีวี สามีเจ้ากรรมก็ทนไม่ไหวเพราะดูหนังอยู่ ลุกขึ้นจากโซฟา หยิบไม้ช็อตยุง ช็อตแมลงที่หน้าจอไปสองถึงสามทีได้ และก็ พรึบ!!! ทีวีจอดับ มืดทั้งจอ มีไฟสีแดงกะพริบ 2 ครั้ง ลองถอดปลั๊กและเปิดใหม่ ไม่ติดจ้าาาาา ทักหาคอลเซ็นเตอร์เล่าอาการให้ฟัง เขาบอกให้ลองเปลี่ยนรูเสียบปลั๊กและเปิดใหม่ เราก็ทำ สรุปไม่ติดเหมือนเดิม ก็เลยต้องแจ้งซ่อมไป ช่างก็มาวันรุ่งขึ้นเลย ทดสอบทีวีว่าเสียที่ระบบไหน

ก็สรุป เสียที่จอ ต้องเปลี่ยนจอใหม่จ้ะ เลยอยากจะมาเตือนเพื่อนๆ ในกลุ่มว่า อย่าหาทำ อย่าได้เอาไม้ช็อตยุงไปใกล้ทีวี จะเสียเงินโดยใช่เหตุ แต่ดีที่เราเพิ่งซื้อ ยังอยู่ในประกัน เลยเปลี่ยนจอฟรีไป ช่างแนะนำว่าห้ามนำผ้ามีขนมาเช็ด หรือพวกไม้กวาด ไม้ปัดขนไก่ อะไรที่ทำให้เกิดไฟฟ้าสถิต ห้ามทำกับจอเด็ดขาด คงเข็ดไปอีกนาน”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..