เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ หลังล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ก.พ. แฟนเพจ “Gluta Story” ได้แจ้งข่าวเศร้า ถึงการออกเดินทางกลับดาวหมาของ “กลูต้า” โดยระบุว่า “กลูต้า ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์แล้ว ด้วยอายุ 18 ปี สำหรับเรา กลูต้าเกิดมาเพื่อเปลี่ยนแปลง เขาเปลี่ยนทั้งตัวเอง เปลี่ยนทั้งชีวิตพวกเรา และยังเปลี่ยนให้เพื่อนๆ หมาจร ได้มีบ้านที่อบอุ่นอยู่อีกมากมาย
การเดินทางยาวครั้งนี้ หัวใจเราแตกสลาย แต่จะซ่อมมันให้เร็วที่สุด เหมือนกับที่กลูต้าที่ได้ซ่อมแซมใจให้ผู้คนบนโลกมากมาย ขอบคุณนะกลูต้า ขอบคุณที่ได้เจอกัน และขอบคุณทุกคนที่รักเขาด้วยครับ
ยอร์ช และครอบกลูต้าสตอรี่”

นอกจากนี้ ทางด้าน ยอร์ช-สรศาสตร์ วิเศษสินธุ์ เจ้าของเพจ Gluta Story กลูต้า ยังได้โพสต์ข้อความสุดเศร้าถึงกลูต้าเอาไว้ด้วยว่า “กลูต้า ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์แล้วนะครับ ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่รักกลูต้ามาเสมอนะครับ หัวใจพวกเราแตกสลาย แต่กำลังตั้งสติกันอยู่ครับ พี่คนไหนสะดวก อยากมาส่งพี่ต้า วันนี้ที่เตาเผาสัตว์ Petfuneral สาขาวัดกระทุ่มเสือปลา เวลา 2 ทุ่มนะครับ”

สำหรับ “กลูต้า” นั้น เป็นน้องหมาที่คุณยอร์ชและคุณส้ม แฟนสาวรับมาเลี้ยง และเป็นจุดเริ่มต้นของการทำเพจ Gluta Story ซึ่งตอนแรกนั้นกลูต้าเป็นหมาจรจัดที่หลงมาใต้หอพักสมัยทั้งสองเป็นนักศึกษา โดยเคยป่วยเป็นมะเร็งช่องคลอด มดลูกอักเสบ โรคผิวหนัง แต่ก็ทำการรักษาจนหายเป็นปกติ

เมื่อกลูต้าหายดี ยอร์ชก็ได้พากลูต้าไปถ่ายรูป และนำไปตั้งกระทู้ใน Pantip ด้วยความมีเอกลักษณ์ของกลูต้า ได้กลายมาเป็นภาพจำของน้องหมายิ้มหวาน มีแตงโมอยู่บนหัว และภาพกลูต้าในทุ่งทานตะวัน ความน่ารักต่างๆ ของกลูต้า ก็ทำให้ กระทู้ “ชีวิตใหม่ “กลูต้า” หมาหลงสู่ถนนนางแบบ ! น่ารักมากก” ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 10 กระทู้สุดยอดแห่งปี 2013 จนปัจจุบัน “กลูต้า” กลายเป็นสุนัขเซเลบที่มีคนติดตามที่ Facebook มากกว่า 2 ล้านคน..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Gluta Story,@Sorasart Wisetsin