เมื่อวันที่ 2 ก.พ. พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผกก.สภ.ชุมแพ พ.ต.ท.ศิวัช โพธิ์สิงห์ สว.สส.สภ.ชุมแพ ร.ต.อ.อดิพงษ์ พินไธสง ร.ต.อ.ณัฐสิทธิ์ พันธ์ศรี รอง สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชุมแพ ร่วมกันแถลงผลจับกุมตัวนายขจรศักดิ์ สุวรรณสาร หรือ ลีโอ อายุ 26 ปี และนายวิชัย บุญหว่าน หรือเจน อายุ 35 ปี พร้อมด้วยของกลาง ทองคำรูปพรรณ อาวุธปืน 1 กระบอก พระเครื่อง และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ไทยหลายรายการ จับกุมได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 28 ม.ค.67 สภ.ชุมแพ ได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ ภายในบ้านหลังหนึ่ง ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านพักอดีตข้าราชการบำนาญระดับสูงรายหนึ่ง พบว่าทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปเป็นทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 30 บาท อาวุธปืนสั้น 2 กระบอก พระเครื่อง และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ไทย จำนวนหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท

จากตรวจสอบพบกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกจับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนแกะรอยจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายขจรศักดิ์ และนายวิชัย ก่อนขออนุมัติศาลออกหมายจับ และติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันก่อเหตุจริง หลังได้ทรัพย์สินนำมาแบ่งกันก่อนแยกย้ายพากันหลบหนี จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัว นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างติดตามทรัพย์สินที่เหลือมาคืนผู้เสียหาย.