เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 67 น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 (VNL) รอบชิงชนะเลิศ ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอรีน โดยมี มร.ฟาบิโอ อเซเวโด ผู้อำนวยการสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB), ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลง

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล กล่าวว่า รัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายที่จะใช้ซอฟต์พาวเวอร์ เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการกีฬาของประเทศ โดยจะผลักดันส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ ซึ่งเห็นว่ากีฬาวอลเลย์บอล มีศักยภาพที่สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ของไทยได้

ขณะที่ มร.ฟาบิโอ อเซเวโด กล่าวว่า สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และ Volleyball World ตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย. 67 อย่างแน่นอน

ทางด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี กล่าวถึงความพร้อมของสนามแข่งขันคืออินเตอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ว่า มีความพร้อม การปรับปรุงซ่อมแซมต่างๆ เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว ซึ่งอินดอร์สเตเดี้ยมแห่งนี้ ได้ใช้จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติมาหลายรายการและหลายครั้ง รวมทั้งการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก ทั้งรอบคัดเลือก และรอบชิงชนะเลิศ ที่เมื่อก่อนนั้นเรียกรายการนี้ว่าเวิลด์กรังด์ปรีซ์มาแล้ว

ส่วนนายสมพร ใช้บางยาง กล่าวว่า เชื่อมั่นว่า สมาคมฯ สามารถที่จะทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้ ให้สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย ในส่วนของการเตรียมทีมนักกีฬา ก็จะทำให้ดีที่สุด และถือเป็นโอกาสดี ที่ทีมไทยจะเป็น 1 ใน 8 ทีม ที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในฐานะเจ้าภาพด้วย.