เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 ก.พ. ที่ โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งย่าน จ.นนทบุรี น้องขวัญ อายุ 13 ปี น้องข้าว อายุ 14 ปี และน้องพัช อายุ 13 ปี ทั้ง 3 คน เป็นนักเรียนชั้น ม.2 ห้องเดียวกัน โดยน้องขวัญ เล่าว่า เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 67 ช่วงเย็นที่ผ่านมา ตนกับเพื่อน 2 คน ได้ไปเดินเที่ยวที่ห้างสรรพสินค้าย่านแคราย ระหว่างนั้นได้พบกับวัยรุ่นเป็นหญิง 1 คนชาย 2 คน ผู้หญิงตนมาทราบทีหลังว่าชื่อ “จัส” เป็นแฟนของนายตี๋ ท่าทราย หัวหน้าแก๊งทรายทอง ที่โด่งดัง หลังจากพาพวกไปรุมทำร้ายคู่อริฝ่ายตรงข้ามจนเป็นข่าวใหญ่โตทางสื่อ และถูกจับติดคุกไปแล้ว

โดย จัส แฟนตี๋ ท่าทรายกับเพื่อน ตะโกนถามตนกับเพื่อนตนทั้งสองคนว่า เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 67 พวกตนไปมองหน้ารุ่นน้องในกลุ่มของตนเองทำไม ตนปฏิเสธไปว่า ไม่ได้มองหน้าไม่เป็นความจริง ทางกลุ่มของจัส ที่เป็นผู้ชาย ได้ควักอาวุธปืนปากกาออกมาโชว์ พร้อมพูดว่า “อย่าซ่าให้มากเดี๋ยวจะเจอ” พวกตนจึงรีบพากันเดินทางกลับบ้าน และเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้กับทางผู้ปกครองทราบ ก่อนจะพามาแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เวลา 16.00 น.ของวันที่ 1 ก.พ.

“ตอนนี้ตนกับเพื่อน ไม่กล้าไปเที่ยวที่ไหนอีกเลยเพราะกลัวจะเจอ น้องจัด แฟนของนายตี๋ และพวก ที่อาจจะมาดักทำร้าย พวกตนได้ตลอดเวลา หากจะไปเที่ยวที่ไหนคงต้องไปกับผู้ปกครองจะปลอดภัยมากกว่าไปเที่ยวกันเอง” น้องขวัญ กล่าว

นางสาวเมย์ แม่ของน้องข้าว กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเพลิงได้พาลูกสาวเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ตอนนี้ก่อนก็ได้บอกกับลูกว่า ไม่ให้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ เหมือนที่ผ่านมา หากจะไปไหน ขอให้บอกแม่ แม่จะพาไปเอง ตอนนี้ตนก็แก้ปัญหาด้วยการขี่รถจยย. มารับมาส่งลูกสาวที่โรงเรียนด้วยตนเองทุกวัน เพราะเกรงลูกจะได้รับอันตราย อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยดำเนินการกับวัยรุ่นกลุ่มนี้ด้วย เพราะหลังเกิดเหตุตนต้องออกหากล้องวงจรปิดจากทางห้างเอง ตำรวจก็บอกว่าคดีเยาวชนจับแล้วเดี๋ยวก็ต้องปล่อยขอให้ทำใจ ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว ฝากพี่ๆ สื่อมวลชนเป็นกระบอกเสียงให้ด้วยละกัน

ลุงเล็ก ปู่ของน้องพัช ที่มารับหลานด้วยตัวเองหน้าโรงเรียน เล่าว่า ตนรู้สึกตกใจหลังรู้ว่าคนที่มาดักข่มขู่จะทำร้ายหลานตนเองเป็นแฟนนายตี๋ ท่าทราย หัวหน้าแก๊งทรายทอง จึงบอกให้หลานอย่าไปเที่ยวไหนกับเพื่อนในช่วงนี้ และตนจะต้องมารอรับหลานมาส่งหลานที่โรงเรียนด้วยตนเองทุกวัน เพราะเกรงจะเกิดอันตราย วันที่แจ้งความยังมีผู้เสียหายอีกรายแต่งชุดนักเรียน ทราบว่าเรียนอยู่แถวปากเกร็ด ถูกจัสกับลูกสมุน อุ้มไปทำร้ายตบตี จนเส้นเลือดในตาแดงแทบแตก และมารอแจ้งความต่อจากตนเอง โดยผู้เสียหายก็รู้จักและยืนยันว่าถูกจัสกับพวกรุมทำร้ายตบตีจนได้รับบาดเจ็บและมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันเดียวกับที่ตนไปแจ้งความเช่นกัน.