เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่สำนักงานใหญ่หนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ นายภาสภณ เหตระกูล กรรมการบริหารฯ ในฐานะประธานจัดอบรมโครงการเรียนรู้พระแท้กับเดลินิวส์ ครั้งที่ 5 (พระรอดลำพูน) ได้กล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ คุณพรรค คูวิบูลย์ศิลป์ หรือ อาจารย์พรรค อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย และคุณบัณฑิตพงษ์ นาคสินธุ์ กรรมการสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย มาบรรยายให้ความรู้ ตั้งแต่ พระรอดพิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง พิมพ์เล็ก พิมพ์ต้อ พิมพ์ตื้น ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเอง มีการซักถามและตอบข้อสงสัยตลอดทั้งวัน

ในครั้งนี้ คณะผู้จัดงานอาราธนานิมนต์ พระเทพสารเมธี ธ. (เจ้าคุณบัวศรี ชุตินธโร) ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 และเจ้าอาวาสวัดประชานิยม จ.กาฬสินธุ์ มาให้พร ประพรมน้ำมนต์เพื่อเป็นสิริมงคล รวมทั้งแจกวัตถุมงคลที่ญาคูจุณฑ์ วัตรป่าเจ้าสัว จ.อุบลราชธานี สร้างถวายให้เป็นพุทธบูชาเป็นที่ระลึกแก่ผู้เข้าอบรมและผู้ศรัทธาทุกคนทั่วถึงกัน สร้างความปลาบปลื้มยินดีให้ทุกคนเป็นอย่างมาก จนได้เวลาอันสมควร นายภาสภณ ก็กล่าวปิดโครงการ กล่าวขอบคุณวิทยากรและผู้เข้าอบรมทุกๆ ท่าน โดยหวังว่าในโอกาสหน้าจะได้การตอบรับแบบปังๆ เช่นนี้เหมือนเคย

โครงการเรียนรู้พระแท้กับเดลินิวส์นี้ คณะผู้บริหารหนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ มีความคิดริเริ่มสร้างสีสันให้วงการพระ ในโอกาสที่เดลินิวส์ครบรอบ 60 ปี ในปี 2567 โดยเปิดอบรมโครงการ “เรียนรู้พระแท้กับเดลินิวส์” ณ สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่ กทม. 5 ครั้ง วัตถุประสงค์นำรายได้บางส่วนมอบให้ รพ.สงฆ์ กับช่วยเหลือสังคมสาธารณกุศลต่างๆ และในวันนี้ (3 ก.พ.) เป็นครั้งสุดท้ายก่อนจบโครงการ

ทั้งนี้ จากการประเมินและตอบแบบสอบถามของผู้เข้าอบรมของทีมงาน ส่วนใหญ่เรียกร้องให้มีการจัดเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ 2 เดือน/ครั้ง, 3 เดือน/ครั้ง, 6 เดือน/ครั้ง เป็นต้น โดยเฉพาะมีความสนใจศึกษา พระสมเด็จวัดระฆัง พระผง-พระเกจิ-พระหล่อยอดนิยม รวมทั้งเครื่องรางประเภทต่างๆ อีกด้วย.