เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 67 สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SAVA) ได้จัดการประชุมใหญ่ ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอรีน โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งอาเซียน เป็นประธาน มีผู้แทนจากประเทศในภูมิภาคอาเซียน เข้าร่วมประชุมรวน 10 ประเทศ ขาดเพียง บรูไน เท่านั้น

ในโอกาสนี้ มาดามริตา ซูโบโว ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) และ มร.ฟาบิโอ อาเซวีโด ผู้อำนวยการสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) เข้าร่วมประชุม และสนับสนุนการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในภูมิภาคอาเซียนด้วย เช่น การสนับสนุนผู้ฝึกสอนทั้งในร่มและชายหาด, การอบรมบุคคลากรวอลเลย์บอลด้านต่างๆ เป็นต้น

วาระสำคัญการประชุมครั้งนี้ มีการพิจารณาเสนอการเข้ารับสมาชิกเข้าแข่งขันซีวีลีก (SEA V LEAGUE) ซึ่งเดิมมีเพียง 4 ชาติ คือ ไทย, เวียดนาม, อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ให้เพิ่มประเทศที่มีศักยภาพมากขึ้น โดยเฉพาะประเภททีมชาย

นอกจากนี้ ยังมีการเลือกตั้งประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งอาเซียน ซึ่งครบวาระการดำรงตำแหน่ง ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ นายสมพร ใช้บางยาง ดำรงตำแหน่งต่อไปอีกวาระหนึ่ง เป็นเวลา 4 ปี.