เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ตรัง บรรยากาศการจำหน่ายเสื้อผ้าสีแดงที่ใช้สวมใส่ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้มีประชาชนมาหาซื้อเสื้อผ้าลดน้อยลง หลายหน่วยงานได้จัดงานเทศกาลตรุษจีนอย่างคึกคัก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นให้ประชาชนเกิดการจับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งจะเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปในตัว

อย่างที่ร้านนครรัตน์ เขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้าได้นำเสื้อผ้าสีแดงออกมาจำหน่ายเนื่องจากใกล้ถึงช่วงเทศกาลตรุษจีน นางยุพา เพ็ชรคง ผู้ประกอบการ เปิดเผยว่า เทศกาลตรุษจีนสินค้าที่ประชาชนต้องซื้ออีกอย่างหนึ่งนอกเหนือจากเครื่องเซ่นไหว้บรรพบุรุษ คือเสื้อผ้าสีแดง ชุดกี่เพ้าสีแดง ที่จะใช้สวมใส่นั้น ปีนี้มีประชาชนให้ความสนใจมาซื้อเสื้อผ้ากันลดลง

จากการสอบถามเจ้าของร้านจำหน่ายเสื้อผ้าทราบว่า ปีนี้ยอดจำหน่ายลดลงจากปีที่แล้ว สาเหตุน่าจะมาจากราคายางพาราที่ลดต่ำลงเป็นอย่างมาก ทำให้ประชาชนขาดกำลังซื้อ เนื่องจากต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งประชาชนจะนำเสื้อผ้าจากปีที่แล้วมาสวมใส่ ในขณะที่ราคาเสื้อผ้าสีแดงก็ไม่ได้มีการปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด โดยเสื้อผ้าเป็นชุด จำหน่ายในราคาชุดละ 200-500 บาท หรือจะซื้อเสื้อก็มีให้เลือกหลายราคาเช่นกัน.