จากกรณีโจรแสบสุดใจเย็นเข้ามาลักขโมยรถยนต์และเอกสารคู่มือประจำรถบรรทุก พร้อมเครื่องมือช่าง และแบตเตอรี่ในอู่เซียงกง ถนนสายยางตลาด-โพนทอง ใกล้สี่แยกหนองแปน-กมลาไสย อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งพฤติกรรมก่อเหตุเดินส่องไฟฉายรอบร้านอย่างชิลๆ จากนั้นเร่ขายแบตเตอรี่ในหมู่บ้านหน้าตาเฉย โดยกล้องวงจรปิดจับภาพชัด เหตุเกิดประมาณ 22.30–23.20 น. ของคืนวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา และเจ้าของร้านเข้าแจ้งความ ขณะที่ตำรวจเร่งแกะรอยภาพวงจรปิด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 4 ก.พ. พ.ต.ท.ถาวร ยอดยรรยง รอง ผกก.สืบสวน สภ.กมลาไสย พ.ต.ต.อรม เดชศรี สว.สืบสวน สภ.กมลาไสย พร้อมด้วย นายสำเนียง วิมาเณย์ เจ้าของอู่เซียงกง และเป็นเจ้าของรถเดินทางไปตรวจสอบรถกระบะยี่ห้อทาทา สีขาว ทะเบียน บพ 3230 กาฬสินธุ์ ที่ถูกคนร้ายขโมยไปอย่างใจเย็น แล้วนำมาจอดไว้ที่ริมถนนสายกาฬสินธุ์-ห้วยสีทน บริเวณหน้าเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ หลังจากตำรวจแกะรอยตามมา ประกอบกับมีพลเมืองดีได้ดูข่าวในโซเชียลแล้วแจ้งให้นายสำเนียงและเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

จากการตรวจสอบไม่พบตัวคนร้าย คาดว่าน่าจะขับมาถึงที่เกิดเหตุแล้วน้ำมันหมดจึงรถทิ้งไว้แล้วหลบหนีไป ทั้งนี้ภายในรถบริเวณเบาะที่นั่งข้างคนขับพบกล่องใส่อุปกรณ์ช่างสีดำ ข้างในพบเอกสารสำคัญและคู่มือรถบรรทุก 10 เล่มที่ถูกขโมยมา นอกจากนี้บริเวณกระบะหลังยังพบชิ้นส่วนรถและอุปกรณ์ต่างๆ ที่คนร้ายขโมยมาจากร้านเซียงกงจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้ตรวจสอบและคืนให้กับนายสำเนียง ซึ่งเป็นเจ้าของ พร้อมกับเร่งแกะรอยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ด้านนายสำเนียง วิมาเณย์ เจ้าของอู่เซียงกง และเป็นเจ้าของรถ ระบุว่า ดีใจที่ได้รถและคู่มือรถบรรทุก 10 เล่มที่ถูกขโมยมาคืน ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและพลเมืองดี ซึ่งเป็นคนรู้จักกับตนที่ได้ดูข่าวในโซเชียลแล้วช่วยแจ้งเบาะแสจนนำมาสู่การพบรถและคู่มือ อย่างไรก็ตาม แม้ได้ทรัพย์สินคืน แต่ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เข็ดหลาบเพื่อที่จะได้ไม่ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้ใครอีก