โธมัส ทูเคิล กุนซือบาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ออกมาแสดงความไม่พอใจ ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนี ที่ออกมาวิจารณ์กรณีที่นายใหญ่ “เสือใต้” ว่าจงใจอ่อย บาร์โลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา ที่กำลังมองหากุนซือใหม่ โดยระบุว่ารับไม่ได้ และจะไม่สนใจคำขอโทษใด ๆ ทั้งสิ้น

ก่อนหน้านี้ ทูเคิล เคยให้สัมภาษณ์สื่อว่าเขาสนใจย้ายไปคุมทีมในลีกต่างแดนในอนาคต โดยเฉพาะใน ลา ลีกา สเปน ส่งผลให้ถูกวิจารณ์พอสมควร โดยเฉพาะ ฮามันน์ ที่ออกมาบอกว่าเรื่องดังกล่าวถือเป็นการจงใจส่งสัญญาไปถึง บาร์เซโลนา ที่กำลังหากุนซือใหม่ในฤดูกาลหน้า ก่อนที่ “เสือใต้” จะออกแถลงการณ์ตอบโต้เรื่องดังกล่าว ขณะที่อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล จะออกมากล่าวขอโทษในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม ทูเคิล ซึ่งเคยปะทะคารมกับ ฮามันน์ ผ่านสื่อมาแล้วเมื่อช่วงต้นซีซั่นนั้น ยังคงรู้สึกไม่พอใจในตัวคู่ปรับเก่า โดยกล่าวว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่มีที่มาที่ไป และเป็นการพูดอย่างจงใจ แถลงการณ์ของสโมสรก็ยืนยันชัดเจนแล้วว่ามันไม่เป็นเรื่องจริง ตอนนั้นผมกำลังพบปะกับแฟนบอล พอได้ทราบเรื่องผมช็อกไปเลยกับสิ่งที่เขาพูด นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมไม่สนใจว่าเขาจะขอโทษผมหรือเปล่า เพราะผมไม่ยอมรับมัน และไม่ได้อยากจะเกี่ยวข้่องกับเขาอยู่แล้ว”