เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังของ ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับว่าเขาเป็นคนก่อความผิดพลาด จังหวะที่ไม่เข้าใจกับ อลิสซอน เบคเกอร์ นายทวารเพื่อนร่วมทีม จนเป็นเหตุให้เสียประตูในเกมลีกนัดบิ๊กแมตช์ที่ “หงส์แดง” บุกพ่าย “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล 1-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลัง ขณะที่เกมยังเสมอกันอยู่ 1-1 โดย ฟาน ไดค์ วิ่งเบียดแย่งบอลไปกับ กาบรเยีล มาร์ติเนลลี กองหน้าเจ้าถิ่น และพยายามใช้ตัวบังให้ อลิสซอน ออกมาเล่น แต่สุดท้ายทั้ง “วีวีดี” และนายทวารทีมชาติบราซิลกลับกั๊กกันเองจนจั่วลมทั้งคู่ ส่งผลให้บอลไปเข้าทางหัวหอก “ปืนใหญ่” ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายโล่ง ๆ เป็นประตูให้เจ้าถิ่นขยับนำ 2-1 ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญสู่ชัยชนะของ อาร์เซนอล ในเกมนี้

หลังจบเกม ฟาน ไดค์ ออกมายอมรับผิดในจังหวะดังกล่าว โดยกล่าวว่า “มันเป็นความผิดผมเอง มันเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเกมนี้ ผมน่าจะทำได้ดีดว่านั้น น่าจะตัดสินใจได้ดีกว่านั้นซึ่งมันเจ็บปวดมาก ๆ ทั้งกับตัวผมและทุกคนในทีม ก่อนเสียประตูนั้น เรากำลังเล่นได้ดี มีโอกาสยิงหลายครั้ง เริ่มครองเกมได้ดีกว่า แต่บรรยากาศมันชวนให้ตึงเครียดเพิ่มขึ้นเล็กน้อย”

“จุดเปลี่ยนนั้นมันเป็นความผิดของผม ผมน่าจะพยายามสกัดบอลทิ้งไป ผมตัดสินใจะพลาดแค่เสี้ยววินาที และบางครั้งสิ่งเหล่านี้มันก็เกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอล เรื่องแบบนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย ๆ ในชีวิตการค้าแข้งของผม มันเป็นสิ่งที่รับได้ยาก แต่ผมจะกลับมา เพราะผมจะเรียนรู้จากสิ่งแย่ ๆ ที่เกิดขึ้น”

เครดิตภาพ : Getty Images