ราสมุส ฮอยลุนด์ หัวหอกทีมชาติเดนมาร์กของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงที่มาของการฉลองประตูด้วยท่าดีดกีตาร์ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดช่วยให้ “ผีแดง” เปิดบ้านไล่ทุบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขาดลอย 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว

ฮอยลุนด์ ฉลองวันเกิดครบรอบ 21 ปีด้วยการซัดประตูเบิกร่องให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนฉลองด้วยการยกขาขึ้นมาดีดแทนกีตาร์จนกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกโซเชียล

ขณะที่ล่าสุด กองหน้าชาวเมืองโคนม ได้ออกมาเฉลยถึงที่มาของท่าฉลองประตูดังกล่าวเรียบร้อย โดยระบุว่า “ตอนผมอยู่กับเพื่อนในช่วงซัมเมอร์ พวกเขาบอกให้ผมฉลองประตูด้วยท่าดีดกีตาร์ และผมก็ยังไม่ได้ทำเลย”

“จากนั้นเพื่อนของผมก็มาย้ำกับผมอีกครั้ง เรามีช่วงเวลาได้อยู่ด้วยกันสั้น ๆ ตอนผมกลับเดนมาร์ก และเขาก็ย้ำว่า ผมควรฉลองด้วยท่านี้ มันติดอยู่ในใจผม และผมก็คิดว่า ผมจะฉลองด้วยท่านี้ถ้ามีโอกาส”

นอกจากนี้ ฮอยลุนด์ ซึ่งกดไปแล้ว 4 ประตูในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ยังแย้มด้วยว่า อาจจะหัดเล่นกีตาร์จริง ๆ หลังได้รับมาเป็นของขวัญคริสต์มาสหนึ่งตัว โดยระบุว่า “ผมได้กีตาร์เป็นของขวัญวันคริสต์มาส แต่ยังไม่เคยเล่นมันเลย มารอดูกันต่อไป บางที ผมอาจจะเริ่มเล่นกีตาร์ก็ได้”.

ภาพ gettyimages, AFP