เมื่อเวลา 16.00  น. วันที่  6 ก.พ. ร.ต.ท.หญิง กชมล ปรีชาปิ่นละออ รอง สว.(สอบสวน) สน.เตาปูน รับแจ้งเหตุชายรมควันเสียชีวิตในรถยนต์ เหตุเกิดที่ลานจอดรถภายในอาคารสงเคราะห์ทบ. ส่วนกลาง อาคาร 1 ถนนเทอดดำริ แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ จึงประสาน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารที่พักอาศัยสูง 28 ชั้น แบ่งชั้น1-4 เป็นชั้นจอดรถ ที่ลานจอดรถชั้น 4 พบรถเก๋งโตโยต้า พรีอุส สีบรอนซ์เทา จอดติดเครื่องล็อกประตู ที่เบาะคนขับปรับนอนเอนราบพบศพ พ.อ.เอกรัฐ อายุ 40 ปี ดูแลฝ่ายพัสดุ สังกัดกรมกำลังพลทหารบก สวมเสื้อยืดทหารแขนสั้นสีเขียว กางเกงขาสั้นสีดำ บริเวณท้ายรถซึ่งเป็นส่วนที่เก็บของท้ายรถพบเตาอั้งโล่มีถ่านไม้จุดไหม้มอดหมดแล้ว และถุงถ่านไม้อีก 1 ถุง นอกจากนี้ยังพบถุงกอล์ฟ 1 ถุง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรปภ.ของอาคารได้ยินรถเร่งเสียงเครื่องดัง คาดคนตายเท้าไปเหยียบคันเร่งช่วงขณะถูกรมควันก่อนเสียชีวิต จึงเดินมาดูพบชายหมดสติในรถเคาะกระจกเรียกไม่ยอมเปิดคาดเสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ด้านผู้บังคับบัญชาและญาติผู้ตาย ให้การว่า ผู้เสียชีวิตหย่าร้างกับภรรยาเกือบ 1 ปีแล้ว และพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักทหารอาคารสงเคราะห์ ทบ. ถนนทหาร ห่างจากที่เกิดเหตุไม่ไกล ระยะหลังมานี้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า แต่ยังไม่มีประวัติการรักษา ก่อนเกิดเหตุขับรถมาหาแฟนสาวคนใหม่พักอาศัยอยู่ที่อาคารเกิดเหตุ แต่มารมควันเสียชีวิต ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุไม่พบสิ่งมีพิรุธ จึงส่งศพชันสูตรที่รพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง.