การแข่งขันฟุตบอลกีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภท ก ชิงถ้วยพระราชทาน พลตรีหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา “กรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ” ครั้งที่ 1 ซึ่งกรมพลศึกษา ร่วมกับ บริษัท สี่พระยาการพิมพ์ จำกัด จัดการแข่งขันเพื่อร่วมฉลองในโอกาสครบรอบ 60 ปี เดลินิวส์ ประจำวันศุกร์ที่ 9 ก.พ. เป็นเกมนัดที่ 2 ของกลุ่ม C และ B ลงแข่งขันทั้งหมด 4 คู่ ที่สนามเฉลิมพระเกียรติฯ คลอง 6 สนาม 1

คู่แรกเป็นเกมในกลุ่ม D “แข้งเทพเมืองหลวง” โรงเรียนวิชูทิศ (โรงเรียนกีฬากรุงเทพฯ) พบกับ “ไก่ชนน้อย” โรงเรียนพิชญบัณฑิต โดยเกมแรก วิชูทิศ แพ้ อัสสัมชัญธนบุรี หวุดหวิด 0-1 เกมนี้ต้องมีแต้มหากหวังลุ้นเข้ารอบ ขณะที่ “ไก่ชนน้อย” ซึ่งเป็นทีมอคาเดมีของ หนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก 2 นั้น เฉือน ท่าข้ามพิทยาคม 1-0 ในเกมแรก เกมนี้หากคว้าชัย ก็การันตีเข้ารอบแน่นอน เกมนี้เริ่มแข่งขัน 10.00 น.

โรงเรียนวิชูทิศ
โรงเรียนพิชญบัณฑิต

คู่ต่อมายังเป็นเกมในกลุ่ม D “ฉลามชลจูเนียร์” โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม พบกับ “เจ้าสัวน้อย” โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี โดยในเกมแรก ท่าข้ามพิทยาคม ซึ่งเป็นอคาเดมีของ ชลบุรี เอฟซี ทีมดังจากไทยลีก ยังไม่มีแต้ม หลังแพ้ พิชญบัณฑิต 0-1 เกมนี้ต้องมีแต้มถ้ายังหวังเข้ารอบ ส่วน “เจ้าสัวน้อย” มี 3 แต้ม จากการเฉือน วิชูทิศ 1-0 เกมนี้หากชนะได้ จะการันตีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายทันที เริ่มคิกออฟ 14.30 น.

โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม
โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี

คู่ที่ 3 ของวัน เป็นเกมในกลุ่ม C “สิงห์ปากน้ำ” โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว พบ โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น เกมนี้หลังพิงฝา เนื่องจากแพ้เกมแรกมาด้วยกันทั้งคู่ โดย “สิงห์ปากน้ำ” แพ้ อบจ.ชัยนาท 0-3 ขณะที่ รร.กีฬาจังหวัดขอนแก่น โดน กรุงเทพคริสเตียนฯ ถล่มยับ 0-4 เกมนี้ใครแพ้โอกาสจอดป้ายแค่รอบแรกมีสูง เริ่มฟาดแข้ง 16.15 น.

โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว
โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น

คู่ปิดท้ายของวัน เป็นเกมอีกคู่ในกลุ่ม C “ชงโคสีม่วง” โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย พบ “นกใหญ่จูเนียร์” โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท โดย กรุงเทพคริสเตียนฯ เกมแรกถล่ม รร.กีฬาจังหวัดขอนแก่น ขาดลอย 4-0 รั้งจ่าฝูง ส่วน อบจ.ชัยนาท เกมแรกก็ถล่ม ราชวินิตบางแก้ว 3-0 มี 3 คะแนนเช่นกัน แต่เป็นรองจ่าฝูงเพราะลูกได้เสียเป็นรอง เกมนี้ใครชนะการันตีเข้ารอบน็อกเอาต์ทันที เริ่มคิกออฟ 18.00 น.

โรงเรียกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท

ทั้งนี้ เกมในรอบแรกหลังจากนี้จนถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย จะแข่งขันที่สนามเฉลิมพระเกียรติฯ คลอง 6 ส่วนในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันที่สนามศุภชลาศัย โดยแฟนบอลสามารถรับชมการแข่งขันได้ที่สนาม หรือชมการถ่ายทอดสดทุกเกมผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ข่าวกีฬาเดลินิวส์” และ “กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา”