จากกรณี “ช่างกิต” หรือ นายกิตติโชติ อายุ 37 ปี ก่อเหตุอุ้มฆ่า นายธนาสันต์ หรือ ใหม่ อายุ 33 ปี โดยมีปมเหตุมาจากเรื่องชู้สาว เนื่องจากฝ่ายผู้ก่อเหตุหึงหวง “น.ส.พร” ทั้งที่ “น.ส.พร” เป็นภรรยาของ “นายใหม่” ภายหลังตำรวจจับกุมตัว “ช่างกิต” ดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนสืบสวนจับกุมผู้ก่อเหตุร่วมเนื่องจากคดีนี้เชื่อว่ามีผู้ก่อเหตุมากกว่า 1-3 คน โดยหนึ่งในนั้นก็คือ “นายโอ๊ต” หลานของช่างกิต เนื่องจากพบว่ามีพฤติกรรมขี่ จยย. ของ นายใหม่ ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ในรายการ “โหนกระแส” โดยพิธีกร “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้เชิญ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีต ผบช.ปส., นายมนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือ ทนายแก้ว, พ่อของ “นายโอ๊ต”, นายนนท์ หัวหน้างาน พร้อมกลุ่มเพื่อนร่วมงานของ ช่างกิต มาพูดคุยในรายการ

โดยมีช่วงหนึ่งที่ พล.ต.ท.เรวัช เปิดประเด็นความสัมพันธ์ของ ช่างกิต กับ น.ส.พร โดยถามกลุ่มเพื่อนว่า “ช่างกิต” เคยมาบ่นเรื่องพร ให้ฟังไหม? นายนนท์ ตอบว่า เคยครับ บ่นว่า…ดุมาก

ขณะที่ ทนายแก้ว ถามว่า หัวหน้านนท์ เอารถไปซ่อม เคยเห็นบ้างไหมครับ? นายนนท์ กล่าวว่า เห็นทุกวันเลยครับ ตอนเข้าไปแรกๆ จะยังไม่เห็นตัว แต่พอผ่านไปพักใหญ่มากๆ จะเดินนุ่งกระโจมอกออกมา พล.ต.ท.เรวัช จึงกล่าวเสริมว่า คำให้การคุณทำให้น้ำหนัก น.ส.พร ที่พูดว่ามีผู้ชายหลายคนเพื่อต้องการเงินชัดเจน

นายนนท์ ยังระบุด้วยว่า ถ้าวันไหนวิ่งงานน้อยก็จะมาตั้งแต่ 9 โมงเช้า “หนุ่ม กรรชัย” จึงกล่าวเสริมว่า บางวัน 4 ทุ่มเสร็จงาน เอ หรือ เอกชัย ก็ต้องกลับไปบ้านพรนะ ทำให้ นายนนท์ กล่าวโต้ไปว่า บางวัน ช่างกิต ก็ไปครับ ทำให้ หนุ่ม กรรชัย ถึงกับถอนหายใจบอกว่า

“…คุณพระ ใหม่น่าสงสารมาก…ในวันที่ผู้ชายเดินออกจากบ้าน บ้านของเขาเองที่อยู่ด้วยกันกับเมีย แต่กลับกลายเป็นว่าเตียงนอนนั้น เมียเอาผู้ชายมานอนด้วย แล้วไม่ใช่แค่คนเดียว อีกวันก็มีคนนี้ อีกวันก็มีคนนี้ แล้วผัวกลับมาก็มานอนพักบนเตียงนี้ ในมุมของผู้ชายมันเจ็บปวด แล้วที่น่าเสียใจที่สุดคือ ตัวเอง…ไม่เคยรู้เลยว่าตัวเอง…นอนอยู่บนเตียงที่เมียกำลังสมสู่กับคนอื่นอยู่ แล้วสุดท้ายตัวเอง…ต้องตายด้วยมือของผู้ชายที่สมสู่กับเมียตัวเอง…”

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายรายการ “หนุ่ม กรรชัย” ได้อธิบายว่า ที่นำเรื่องของ ช่างกิต นายใหม่ น.ส.พร และคนอื่นๆ มาพูดกันนี้ ก็เพราะเป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และเกี่ยวโยงกับคดีฆาตกรรม หากไปกระทบกระเทือนจิตใจของผู้หญิงหรือบุคคลใด ก็ต้องขออภัยด้วย.

ขอบคุณรายการ โหนกระแส