ล่าสุดเพจเฟซบุ๊กทะลุวัง ได้ออกมาโพสต์รายงานว่า “หยก ธนลภย์” เยาวชนวัย 15 ปี นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เดินทางมาที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัว “เนติพร” หรือ “บุ้ง ทะลุวัง” หลังถูกศาลอาญากรุงเทพใต้ลงโทษจำคุก 1 เดือน กรณีละเมิดอำนาจศาลและถูกขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้มาอ่านคำสั่งศาลว่า “หยกถูกจับกุมข้อหาละเมิดศาล มีสิทธิให้การหรือไม่ให้การก็ได้ เพื่อเป็นหลักฐานในการพิจารณาคดี มีสิทธิจะเรียกทนาย และมีสิทธิแจ้งกับญาติพี่น้องในการจับกุมครั้งนี้ คือฟังคำสั่งศาลแค่นั้น ขอให้หยกให้ความร่วมมือ”

ขณะเดียวกันด้านหยก ก็ได้มีท่าทีไม่พอใจและแสดงสีหน้าไม่เข้าใจสิ่งที่เจ้าหน้าที่กระทำอยู่ พร้อมตอบกลับไปว่า อันนี้คือหมายจับหรือไม่ การออกหมายจับในกฎหมาย ให้เป็นทางสุดท้ายในการดำเนินคดี เพราะว่าการออกหมายจับของศาล ต้องคำนึงถึงเด็กและเยาวชน หนูคือ เยาวชน ศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับหนู มันควรจะเป็นหน้าที่ของศาลเยาวชนหรือไม่ และหมายไม่ปรากฏที่บ้านตอนที่เหตุเกิดขึ้น และไม่มีใครมาแจ้งหมายกับหนูเลย

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็พยายามสื่อสารและร้องขอให้น้องหยกช่วยให้ความร่วมมือ แต่หยกก็ปฏิเสธและนั่งลงไม่ยอมทำตามสิ่งที่เจ้าหน้าที่ร้องขอ

คลิก : เพื่อชมนาทีเจ้าหน้าที่จับคุม

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ทะลุวัง – ThaluWang