“นีนา” ครูสอนภาษาอังกฤษและนางแบบสาวแนวเซ็กซี่ชาวไต้หวัน เจ้าของช่องยูทูบ Teacher Nina ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 833,000 คน เฟซบุ๊ก 崩壞的英文老師 ที่มีผู้ติดตามราว 100,000 คน และอินสตาแกรม 326n.h ซึ่งมีผู้ติดตามราว 420,000 คน จากการทำคอนเทนต์แนวเซ็กซี่อยู่เป็นประจำ กลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์อีกครั้ง จากคลิปชื่อ “ประสบการณ์โนบราขึ้นรถไฟใต้ดิน (เอ็มอาร์ที) ครั้งแรก จากสถานีไทเป 101 ไปสถานีเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์”


ทั้งนี้ นีนาสวมเสื้อกล้ามรัดรูปสีเทาปิดถึงคอ แต่จุดดึงดูดสายตาของผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา และผู้โดยสารร่วมขบวนรถไฟใต้ดิน คือการที่เธอไม่สวมชุดชั้นใน


แม้แน่นอนว่า คลิปของเธอมีจำนวนการกดเข้าชมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่เผยแพร่มานานระยะหนึ่งแล้ว อย่างไรก็ตาม ด้วยเสียงวิจารณ์ส่วนใหญ่ที่เป็นไปในทางเดียวกันว่า “ไม่เหมาะสม” ส่งผลให้นีนาลบคลิปดังกล่าว ซึ่งมีความยาวประมาณ 8 นาที ออกจากทุกแพลตฟอร์มไปเรียบร้อย


ทั้งนี้ ตำรวจเมืองซินจู๋ ที่อยู่ทางเหนือของไต้หวัน ดำเนินคดีกับนีนาและทีมงานอีก 3 คน หนึ่งในนั้นคือแฟนหนุ่มของครูสาวเอง ฐานเจตนาผลิตและเผยแพร่เนื้อหาไม่เหมาะสม จากคลิปนี้


ขณะที่ย้อนกลับไปเมื่อปี 2565 ศาลไต้หวันเคยสั่งจำคุกนีนาและแฟนหนุ่ม เป็นเวลา 6 เดือน พร้อมปรับเป็นเงิน 180,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 205,962.33 บาท) ฐานจัดทำและเผยแพร่คลิปลามกอนาจารบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ โดยมีการเก็บเงินค่าสมาชิกด้วย ซึ่งตอนนี้คดีอยู่ในชั้นอุทธรณ์.

เครดิตภาพ : Youtube Teacher Nina