ปล่อยความซนแบบไม่หยุดพัก กับโปรเจกต์ซนซนนานที 40 ปีหน ที่นำ 40 บทเพลงของศิลปินรุ่นพี่ มาเรียบเรียงและถ่ายทอดโดย 40 ศิลปินยอดนิยมรุ่นปัจจุบัน ฉลอง 40 ปี จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ล่าสุด ถึงคิว “ลุลา-กันยารัตน์ ติยะพรไชย” จาก White Music ขอหยิบเพลงลูกทุ่งสุดฮิต “ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้” ของ “ตั๊กแตน ชลดา” มาทำใหม่ในสไตล์ลุลาที่มาพร้อมกับภาพใหม่ และแนวเพลงที่ป๊อปขึ้น โมเดิร์นขึ้น พร้อมชวนดาวรุ่งลูกทุ่งเลือดใหม่ “กีต้าร์ New Country” มาร่วมฟีทเจอริ่งได้สุดลงตัว แถมภาพใน MV ยังแหวกแนว กับ Animation สุดอาร์ต เพิ่มความซนซนได้อย่างน่าสนใจ

ลุลา เล่าว่า “เพลงนี้เรารู้สึกว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ดังมากของแกรมมี่ จำได้ว่าใครๆ ก็ร้องเพลงนี้ เป็นหนึ่งในเพลงฮิตตลอดกาลของแกรมมี่ เราก็เลยรู้สึกว่าอยากเอามาทำเป็นเวอร์ชั่นป๊อป รู้สึกว่ามันท้าทายดี จริงๆ วิธีการร้องลูกทุ่งมันชัดเจนอยู่แล้ว เราแค่บิดมาเป็นเวอร์ชั่นของเราว่า ถ้าลุลาร้องจะเป็นยังไง เพลงนี้มีน้อง ‘กีต้าร์ New Country’ มาฟีทเจอริ่งด้วย คือเพลงนี้ตาม concept เราเอาลูกทุ่งมาทำเป็น Modern Pop เราก็เลยพยายาม inception ค่ะ reverse กลับไป ก็เลยชวนน้องจากหนึ่งใน New Country ซึ่งเป็นลูกทุ่งเลือดใหม่ของ Gmm Grammy มาฟีทเจอริ่งด้วยเลย เหมือนตลบหลังเข้าไปอีกรอบ พูดถึงในมุมมองของผู้ชายที่มีได้กับได้ แฟนก็มีแล้วยังจะมาอ่อยเราอีก เขียนเนื้อขึ้นมาใหม่กับคุณ ‘ปกป้อง จิตดี’ ที่เป็น Producerให้เป็นท่อนของน้องกีต้าร์ ซึ่งเขาก็ร้องเอื้อนเป็นเวอร์ชั่นลูกทุ่งนิดหนึ่ง แต่ยังร้องสมัยใหม่เป็นแร็ปอยู่ ก็เลยทำออกมาลงตัวดี unique ดี เราก็เลยค่อนข้างแฮปปี้กับเวอร์ชั่นนี้มากๆ ค่ะ”

“ส่วนใน MV ก็จะมีความเป็น Animation จากความคิดและไอเดียของเรา ที่มีความกลับไปกลับมา เอาลูกทุ่งมาทำเป็นป๊อป แล้วก็เอานักร้องลูกทุ่งมารองด้วยอีกที เลยรู้สึกว่า MV มันต้องไม่ธรรมดา เพราะเรามีความรู้สึกว่า ภาพวิดีโอที่เป็นมนุษย์มันตอบสนองเพลงนี้ไม่เพียงพอ ก็เลยคิดถึงรุ่นน้องที่สนิทกันมาก คือ คุณ LOKLIESLAND กับน้อง PENNY LANE เขาเป็นคนที่เรียน Artistic Surreal แบบเพี้ยน มาวาด Animation ใน MV ให้ แต่ทั้งหมดทั้งปวงเนี่ย มันเข้ากับเพลงเราหมดเลยจนไม่รู้จะแก้อะไรเลยค่ะ เพราะทุกอย่างมันเพี้ยนแบบ Artist แบบลงตัวมาก ก็ตื่นเต้น เพราะเพลงมันน่ารัก มันแปลกใหม่ ก็เลยคิดว่าถ้านำเสนอในมุมที่ทุกคนดูแล้วเอ็นจอยไปด้วย แล้วก็เข้าใจถึงความหมาย แล้วก็อินไปพร้อมกับเราด้วย มันจะสนุกแค่ไหนค่ะ”

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews