เมื่อวันที่ 27 ก.ย. นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความระบุว่า พรรคฉันตีตราไก่แล้วนะ ผมเป็นคนปีระกาปีไก่ พอเห็นส.ส. ลูกน้องของลุงป้อมใส่เสื้อตราไก่ก็เดาใจได้ทันทีว่า นี่เป็นการประกาศความเป็นเจ้าของพรรคตัวจริง เป็นทำเนียมของสัญลักษณ์ของปีเกิด คือคนที่เกิดปีหมู ปีวัว หรือปีหมา เป็นต้น จะไม่นำสัญลักษณ์ของปีเกิดมาติดตามบ้าน ตามประตูหรือติดกับเสื้อยกเว้นคนปีไก่เท่านั้น(แปลก) ท่านจอมพล ป. พิบูลสงคราม อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ใช้ตราไก่ด้วยเช่นกัน

เหตุการณ์ไปเพชรบุรีของนายกฯในวันเวลาเดียวกับการไปอยุธยาของรองนายกฯ มีการพนันขันต่อกันมาแต่ต้นว่าใครจะชนะ คือมีลูกน้อง ส.ส. (บารมี) มากกว่ากัน ปรากฏฝ่ายปีไก่ชนะคะแนนแบบถล่มทลายคือ 55 ต่อ 12 ชนะแล้วคงยังไม่สะใจประกาศออกมาทันทีว่า ต่อไปขอตั้ง ส.ส. ผู้ประสานงานให้นายกฯเสียเลย แปลว่าต่อไปนี้ไม่ว่าจะมีส.ส. ไปกับนายกฯมากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับการประสานงาน (สั่ง) ของเลขาธิการพรรคหรือหัวหน้าตราไก่เท่านั้น

ที่ถือว่าเป็นการไม่ไว้หน้ากันเลย (หยาม) คือไม่มีการเปลี่ยนตำแหน่งเลขาธิการพรรค (คุณธรรมนัส) และเหรัญญิกพรรค (อาจารย์แหม่ม) ทั้งๆที่นายกรัฐมนตรีเพิ่งปลดแบบฟ้าผ่าไปหยกๆ เท่านั้นยังไม่พอท่านรองป้อมยังตั้งประธานยุทธศาสตร์ของพรรคให้ตำแหน่งสำคัญมันเต็มเล่นๆเสียงั้นอีก แล้วอย่างนี้คุณประยุทธ์จะไปหาที่ไหนยืนละ (ขาลอย)

ที่จริงหากมองกันอย่างแฟร์ๆ พรรคนี้ก็เป็นตราไก่มาแต่ต้นแล้วและก็จะเป็นตลอดไปด้วย เพราะหัวหน้าฝูงไก่ก็บอกแล้วว่าห้ามมีก๊วนมีอะไรมาหามารับ วันนี้ขอรับผิดชอบเอง ท่านนายกประยุทธ์จะกล้าออกมาโต้หรือตู่ว่าท่านก็มี (พรรค) สว.250 เสียงนะได้หรือ เพราะขืนพูดก็จะถูกฟ้องทันที

ในเมื่อเกิดปรากฏการณ์ว่า ทุกๆพื้นที่ที่ท่านประยุทธ์ไปเยี่ยมเยียนจะมีหน้าม้าชูกำปั้นพร้อมตะโกน “นายกสู้ๆ” ดังสนั่นตลาดและนายกฯเองก็ชูกำปั้นตอบแบบรับเชียร์ แถมปล่อยข่าวว่า จะอยู่อีกเพื่อปฏิบัติภารกิจให้เสร็จสิ้น (แจงหน่อยได้ไหมครับ) อย่างนี้แปลว่า ขอสู้และจะอยู่ต่อแน่

ด้วยความหวังดีและประสงค์ดี เพราะรู้จักกันมาก่อนเก่า ขอแนะนำให้ท่านประยุทธ์ประกาศตั้งพรรคใหม่เลยครับ ผมเชื่อว่าในการเลือกตั้งคราวหน้า พรรคใหญ่ๆเกือบทุกพรรคจะเปลี่ยนหัวหน้าพรรคและรายชื่อนายกเเคนดิเดตใหม่ ท่านอย่าเหนียมเลยผ่านมาถึงขั้นนี้แล้ว (7 ปี) ประกาศไปเลย “ผมเป็นนักการเมือง ผมจะต่อสู้ในระบอบประชาธิปไตย สว. 250 คนเลือกกันตามสบาย“ ถ้าท่านทำอย่างนี้ได้ผมจะไปยืนรอคำนับท่านเลย

หากท่านนายกประกาศออกมาดั่งที่ผมฝันจริง และมีการยุบสภาเลือกตั้งกันใหม่เพื่อให้ราษฎรได้เลือกรัฐบาลที่เขารัก เชื่อถือ และศรัทธา ทุกอย่างต่อจากนั้นก็ควรปล่อยให้กลไกของรัฐธรรมนูญตามระบอบประชาธิปไตยขับเคลื่อนอย่างอิสระ ส่วนท่านรองประวิตรก็ตัดใจชกแบบเปิดหน้าเลยครับ ไม่งั้นจะเสียชื่อคนเกิดปีไก่นะ (ท่านธรรมนัสมีเสื้อก็ฝากมาให้พี่ตัวหนึ่งซิ หรือมาแลกกับกล้วยสีหรือกล้วยด่างก็ได้นะเห็นว่าราคาเป็นแสน) สำหรับพรรคเพื่อไทยก็มีหวังครองแชมป์เหมือนเดิม (แถมเนื้อหอมด้วย)