เมื่อวันที่ 11 ก.พ. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสแชร์เรื่องราวจากแฟนเพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ” ที่มักจะแชร์เรื่องราวที่น่าสนใจจากต่างประเทศ โดยระบุถึงเรื่องราวความน่าสะพรึงแต่ก็สลดใจเป็นอย่างมาก โดยระบุว่า “เที่ยวบินที่สยอง ชายเยอรมัน วัย 63 ปี เสียชีวิตบนเครื่อง ด้วยอาการไอ มีเลือดออกจำนวนมากเลอะที่นั่ง ผนัง และพื้นที่โดยรอบ เลือดออกจากปากและจมูก เป็นลิตร” โดยเรื่องราวดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นในสายการบินลุฟท์ฮันซ่า เที่ยวบิน LH773 แอร์บัส A380 จากกรุงเทพฯไปมิวนิก 8.2.2024 เที่ยวบินออกจากกรุงเทพฯ เวลา 23.40 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.พ.

ซึ่งจากคำบอกเล่าจากผู้เห็นเหตุการณ์ และนั่งใกล้ผู้โดยสาร (ชั้นประหยัดพรีเมียม) บอกว่าชายวัย 63 ปี ชาวเยอรมัน เดินทางกับภรรยาชาวฟิลิปปินส์ ชายวัย 63 ปีเหมือนเขาป่วย เหงื่อออกจำนวนมาก (cold sweats ) และหายใจเร็วมากหอบ คู่รักชาวสวิตเซอร์แลนด์ที่นั่งด้านหลัง และลูกเรือ ได้สอบถามอาการจากภรรยาชาวฟิลิปปินส์ และตอบว่า อาจเพราะเหนื่อยจากการเร่งรีบวิ่งมาขึ้นเครื่องบิน

คู่รักชาวสวิตเซอร์แลนด์นั่งด้านหลัง ซึ่งฝ่ายหญิงเธอเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพยาบาลโรงพยาบาล ม.ซูริก มองว่าอาการชายวัย 63 ไม่ดีขึ้น จึงแจ้งลูกเรือว่าเขาจำเป็นต้องได้รับการตรวจจากแพทย์อย่างเร่งด่วน และผู้โดยสารคนอื่นๆ พยายามช่วยเหลือ ทางกัปตันได้ประกาศหาแพทย์บนเที่ยวบิน ต่อมาแพทย์ชายวัยประมาณ 30 ปีชาวโปแลนด์ (ภาษาอังกฤษไม่คล่อง) บนเครื่องได้มาดูอาการ แพทย์เพียงถามผู้ป่วยสั้นๆ ว่าเขารู้สึกอย่างไรและสัมผัสชีพจร จากนั้นแพทย์บอกว่าเขา ok สบายดี

ลูกเรือเสิร์ฟชาคาโมมายล์ (ชาดอกไม้) ให้ผู้ป่วย หลังจากไม่กี่นาทีเขากลับไอกระอักเลือดพุ่งออกมาใส่ถุงที่ภรรยาเตรียมไว้รองน้ำลาย เลือดไหลออกทางปาก จมูก ผู้โดยสารบนเครื่องที่เห็นเหตุการณ์ต่างกรีดร้อง และตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

จากคำบอกเล่าคู่รักชาวสวิตเซอร์แลนด์ที่นั่งด้านหลัง บอกว่าชาย วัย 63 ปี เสียเลือดเป็นลิตร เลอะบริเวณนั้นและผนังเครื่องบิน ลูกเรือพยายามช่วยเหลือ CPR ประมาณ 30 นาที แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ กัปตันประกาศแจ้งการเสียชีวิตให้ผู้โดยสารคนอื่นๆ ทราบ บนเที่ยวบินขณะนั้นเงียบมาก ทางลูกเรือได้นำร่างชายวัย 63 ปีไปเก็บไว้ในส่วนห้องครัวเครื่องบิน และเครื่องวนกลับกรุงเทพฯ ประเทศไทย

ข้อมูลเที่ยวบินระบุว่า ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 23.50 น. ของวันพฤหัสบดี 8 ก.พ. และเดินทางกลับถึงประเทศไทย เวลา 02.35 น. วันศุกร์ 9 ก.พ. ทั้งนี้ผู้โดยสารร้องเรียนว่า ต้องรอสองชั่วโมงโดยไม่มีคำแนะนำจากสายการบินลุฟท์ฮันซ่าเลย และต่อมาถูกจองเที่ยวบินอื่นไปยังเยอรมนีโดยแวะพักที่ฮ่องกง ส่วนภรรยาของชายผู้เสียชีวิต อยู่สนามบินกรุงเทพฯ ดำเนินการเพียงลำพัง..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @World Forum ข่าวสารต่างประเทศ