เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และโฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายในการจัดงานเทศกาลตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ สมกับเป็น “ไชน่าทาว์น เยาวราช” ที่เลื่องลือไปทั่วโลก ส่งผลให้งานตรุษจีนเยาวราชปีนี้เต็มไปด้วยสีสันแห่งความสุข ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวจากนานาประเทศเข้ามาเที่ยวชมงาน สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ชิมของอร่อยย่านเยาวราช และจับจ่ายซื้อของกันอย่างคึกคัก

นายเอกวรัญญู กล่าวต่อไปว่า กรุงเทพมหานครได้ให้ความสำคัญในการดูแลความสะดวก ปลอดภัย และความสะอาดเรียบร้อยของงาน จึงได้มีการจัดเตรียมถังขยะไว้รองรับอย่างเพียงพอ พร้อมเชิญชวนให้แยกทิ้งขยะให้ถูกประเภทเพื่อช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมและให้เจ้าหน้าที่นำไปจัดการอย่างเป็นระบบ ส่วนห้องสุขานอกเหนือจากมีบริการฟรีที่วัดไตรมิตร รพ.สมิติเวช และมูลนิธิเทียนฟ้า ยังมีบริการรถสุขาเคลื่อนที่ของ กทม. จอดอยู่บริเวณประตูด้านหลังทางออกวัดไตรมิตร อีก 2 คันด้วย

และเนื่องจากได้มีการปรับถนนเยาวราชให้เป็นถนนคนเดิน เพื่อรองรับการมาเฉลิมฉลองตรุษจีนของประชาชน ชาวไทยเชื้อสายจีน และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ดังนั้น เพื่อความสะดวกในการเดินทางมาร่วมงานจึงแนะนำให้ใช้บริการขนส่งสาธารณะ สามารถเดินทางมาเที่ยวงานตรุษจีนเยาวราช ได้ดังนี้ 1. เดินทางโดยรถบริการสาธารณะและรถประจำทางสาย 1 มาจาก BTS สถานีตากสิน

  1. รถประจำทางสาย 4, 25, 40 มาจาก MRT สถานีหัวลำโพง 3. รถประจำทางสาย 8 จากหน้าโรงพยาบาลราชวิถี มาลงวัดตึก 4. รถประจำทางสาย ปอ.529, 542 ผ่านหัวลำโพง-วงเวียนโอเดียน 5.เดินทางโดยทางเรือ ลงท่าเรือราชวงศ์, ท่าเรือสี่พระยา, ท่าเรือกรมเจ้าท่า และท่าเรือสวัสดี 6. เดินทางโดยรถไฟใต้ดินขึ้นสถานีวัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) และสถานีหัวลำโพง และ 7. BMA feeder วิ่งวนระหว่างพื้นที่ย่านเยาวราช กับย่านถนนข้าวสาร (จำนวน 4 คัน ออกเดินรถทุก ๆ 30 นาที)

ซึ่งสามารถติดตามตำแหน่งพิกัดรถบัส ได้จากแอป ViaBus โดยเลือกดูได้จากโหมด BMA Feeder ราชวงศ์ โดยมีจุดจอดรถรับส่งทั้งสิ้น 9 ป้าย ดังนี้
จุด 1. ธนาคารไทยพาณิชย์ ราชวงศ์ จุด 2. แยกวัดตึก (คลองถม) จุด 3. เมก้าพลาซ่า (สะพานเหล็ก) จุด 4. กทม 1 ถนนดินสอ จุด 5. วัดบวรนิเวศน์
จุด 6. ศึกษาภัณฑ์ จุด 7. ลานคนเมือง เสาชิงช้า จุด 8. โรงเรียนเบญจมราชาลัย และจุด 9. MRT สถานีสามยอด.