จากกรณี “ช่างกิต” หรือ นายกิตติโชติ อายุ 37 ปี ก่อเหตุอุ้มฆ่า นายธนาสันต์ หรือ ใหม่ อายุ 33 ปี โดยมีปมเหตุมาจากเรื่องชู้สาว เนื่องจากฝ่ายผู้ก่อเหตุหึงหวง “น.ส.พร” ทั้งที่ “น.ส.พร” เป็นภรรยาของ “นายใหม่” ภายหลังตำรวจจับกุมตัว “ช่างกิต” พร้อมพวก รวม 5 คน ก่อนจะถูกคุมตัวนำมาฝากขังไว้ที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ขณะนี้ข้อมูลทุกอย่างชัดเจนหมดแล้ว ซึ่งได้รับความร่วมมือจากช่างกิต ในการให้ข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมในวันที่ก่อเหตุ โดยทราบแล้วว่า ใครเป็นผู้ลงมือมัดนายใหม่ สำหรับพฤติกรรมนั้น เมื่อได้ปาดหน้ารถและไปอุ้มนายใหม่ ขึ้นรถ พอมาถึงหน้าบ้านพัก ช่างกิต ก็ลงมือมัดเท้ามัดมือ นายใหม่ จากนั้นจึงแยกย้ายกันออกจากรถคันที่ก่อเหตุ โดยช่างกิต บอกจะพานายใหม่ไปส่งที่บ้านเอง ซึ่งมีผู้ร่วมดำเนินการมัดในครั้งนี้มี 2 ราย นอกจากนี้ ช่างกิตยังได้บอกว่า ไม่ได้เป็นคนนำเอาโทรศัพท์นายใหม่ ไป ก็ไม่รู้ด้วยใครเอาไป ส่วนปืนอ้างเอาไปโยนทิ้งพร้อมรถ จยย.

“ส่วนตอนที่ตรวจดีเอ็นเอในเชือกแล้ว ไม่พบดีเอ็นเอของผู้ร่วมลงมือ คาดว่าน่าจะเกิดจากน้ำเหลืองของศพที่ซึมเข้าไปในเชือก ทำให้การตรวจนั้นไม่แน่ชัด แต่ตอนนี้แน่ชัดแล้ว เนื่องจากช่างกิต เป็นผู้เล่าเหตุการณ์ทั้งหมด และผู้ที่ลงมือนั้นก็ยอมรับสารภาพแล้ว ทั้งนี้ ตำรวจพยายามเต็มที่ เพื่อให้ความยุติธรรมกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง ในตอนนี้ยังรวบรวมหลักฐานอีกนิดหน่อยก็จะปิดคดีได้” ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา กล่าว