ไซมอน โรเฟส ผู้อำนวยการกีฬาของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน จ่าฝูงศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี มั่นใจว่า ชาบี อลอนโซ กุนซือหนุ่มชาวสแปนิช จะยังคงนั่งแท่นเป็นนายใหญ่แห่งถิ่น ไบ อารีนา ต่อไปอย่างแน่นอนในฤดูกาลหน้า แม้จะตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องว่า อาจจะย้ายไปเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล แทน เจอร์เกน คลอปป์ ก็ตาม

คลอปป์ ยืนยันแล้วว่า จะโบกมือลาถิ่น แอนฟิลด์ หลังจบฤดูกาลนี้ ทำให้มีกุนซือชื่อดังหลายรายตกเป็นข่าวพัวพัวกับ ลิเวอร์พูล โดยหนึ่งในนั้นคือ อลอนโซ ที่เคยค้าแข้งอยู่กับ “หงส์แดง” นานถึง 5 ปีด้วย

อย่างไรก็าม โรเฟส มั่นใจว่า กุนซือหนุ่มวัย 42 ปี จะยังอยู่กับ เลเวอร์คูเซน ต่อไปในฤดูกาลหน้า โดยระบุว่า “ผมมั่นใจ (ว่า อลอนโซ จะอยู่กับทีมต่อไป) เหตุผลแรกคือสัญญา ส่วนอีกเหตุผลก็คือตัวเขา และครอบครัวสุขสบายดีที่นี่ เขารู้ว่า เขามีอะไรที่สโมสรแห่งนี้”

“นอกจากนี้เขายังมีทีมที่ดีมาก ๆ เรามองภาพเอาไว้ดีมาก ๆ ในปีหน้า และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงในทีมของเรา เราจะยังคงมีทีมระดับสุดยอดในปีหน้า ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นเครื่องบ่งชี้ว่า โค้ชอย่าง ชาบี รวมทั้งนักเตะที่กำลังได้รับความสนใจจากทีมอื่น น่าจะยังอยู่กับเราต่อไป” โรเฟส ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP